Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Sự khác biệt giữa người ăn chay và người ăn thuần chay là gì?

Điểm tương đồng
Chủ nghĩa ăn chay và thuần chay là những chế độ ăn chay hạn chế nhất. Cả hai nhóm đều tránh tất cả thịt động vật, bao gồm thịt bò, thịt gia cầm, cá và hải sản. Ngoài ra, người ăn thuần chay ăn các thực phẩm có thành phần có nguồn gốc từ động vật hoặc các sản phẩm phụ từ động vật, như sữa, trứng, mật ong và gelatin. Vì những hạn chế về chế độ ăn uống này, người ăn chay và người ăn trái rất nhạy cảm với một số thâm hụt dinh dưỡng tương tự. Chúng bao gồm vitamin B-12, vitamin D, sắt, kẽm, canxi, i-ốt, axit béo omega-3 và một số axit amin thiết yếu. tìm quán chay ngon ở hà nội dành riêng cho bạn.



Sự khác biệt về chế độ ăn uống
Mặc dù những điểm tương đồng của họ, những người ăn chay và những người ăn trái cây ăn những chế độ ăn rất khác nhau. Một trong những khác biệt chính giữa hai nhóm là quan điểm của họ về ngũ cốc và rau quả. Nói chung, người ăn quả tránh thực phẩm đòi hỏi làm hại cây trồng. Như vậy, chế độ ăn uống của họ không chứa rau hoặc ngũ cốc và bao gồm gần như hoàn toàn các loại hạt, hạt và trái cây. Chế độ ăn trái cây thường là 75 phần trăm hoặc nhiều hơn trái cây tươi, với tất cả các loại thực phẩm được nguyên và thuần chay thân thiện. Ngược lại, người ăn chay thường không giới hạn bản thân với thực phẩm tươi sống và bao gồm ngũ cốc và thực phẩm chế biến trong chế độ ăn của họ. Mặc dù điều này cho thấy lợi ích chế độ ăn uống cho người ăn chay hơn người ăn trái, các lựa chọn thay thế thuần chay chế biến đối với sữa và thịt thường chứa một lượng lớn chất bảo quản hóa chất và natri. tìm kiếm: nhà hàng buffet chay ngon nhất.

Thiếu hụt dinh dưỡng
Chế độ ăn thuần chay có kế hoạch tốt có thể đáp ứng nhu cầu của cơ thể đối với vitamin, khoáng chất, axit béo thiết yếu và các axit amin thiết yếu mà không cần bất kỳ chất bổ sung chế độ ăn uống nào. Ngược lại, cách duy nhất để đáp ứng nhu cầu của cơ thể đối với các chất dinh dưỡng như canxi, vitamin B-12, sắt và kẽm trong chế độ ăn kiêng trái cây là bổ sung dinh dưỡng. Các chất bổ sung này thường được lấy từ các nguồn không thích hợp cho chế độ ăn kiêng. Như vậy, thiếu hụt dinh dưỡng là rất phổ biến trong số những người theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Sâu răng
Người ăn quả có thể bị sâu răng do ăn nhiều trái cây. Điều này phát sinh từ sự kết hợp của hai yếu tố. Đầu tiên, trái cây có đường tự nhiên cao, với táo có khả năng ăn mòn như kẹo và nước ngọt. Thứ hai, nhiều loại trái cây có tính axit cao, chẳng hạn như cam và các loại trái cây họ cam quýt khác. Axit trái cây quá mức có thể làm mòn men răng, góp phần làm sâu răng phát sinh do lượng đường cao. Mặc dù cả người ăn chay và người ăn trái cây đều có nguy cơ bị sâu răng cao hơn, nhưng lượng trái cây ăn quá nhiều khiến họ có nguy cơ cao hơn nhiều.


Nguồn: hướng dẫn cách nấu các món chay thông dụng ngon nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét