Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Chế độ ăn chay có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát bệnh tiểu đường không?

Trong một nghiên cứu 12 năm so sánh 6.000 người ăn chay với 5.000 người ăn thịt, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người ăn chay có nguy cơ mắc bệnh tim thiếu máu thấp hơn 57% so với những người ăn thịt. (Tình trạng này mô tả việc bơm tim giảm do bệnh động mạch vành và thường dẫn đến suy tim.) Người ăn chay có nguy cơ thấp hơn 24%. Những người ăn chay đã làm tốt hơn người ăn chay vì trứng và pho mát có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, các nhà nghiên cứu suy đoán. Vào cuối nghiên cứu, những người ăn chay có cholesterol LDL tổng số thấp và xấu thấp nhất: 165 9/10 và 88 1/5 miligam / deciliter, tương ứng. Tổng số cholesterol của người ăn thịt trung bình 205 3/10 milligram / deciliter, và LDL của chúng là 122 3/5 miligam / deciliter, theo kết quả được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ năm 1999.  tham khảo các nhà hàng chay ở hà nội tốt nhất.



Trong nghiên cứu chăm sóc bệnh tiểu đường năm 2006 được đề cập trong phần giảm cân, các nhà nghiên cứu kết luận rằng chế độ ăn thuần chay có tác dụng hạ lipid và cholesterol, có khả năng vì chúng loại bỏ cholesterol trong chế độ ăn (các sản phẩm thực vật không có cholesterol) và ít chất béo bão hòa. Chất xơ hòa tan được tìm thấy trong protein thực vật cũng giúp giảm cholesterol, theo báo cáo. Sau 22 tuần, cholesterol LDL giảm 21 1/5 phần trăm trong nhóm thuần chay, so với 10 7/10 phần trăm trong nhóm theo hướng dẫn của Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ. Triglyceride giảm từ 140 3/10 milligram / deciliter xuống còn 118 1/5 - điều này rất quan trọng, bởi vì chất béo trung tính cao có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ tim mạch. Và huyết áp tâm thu giảm từ mức cao 123 - 5 đến 120, trong khi tâm trương giảm từ mức bình thường 77 9/10 xuống còn 72 4/5.

Trên đường trở thành thuần chay nhưng không thể từ bỏ sản phẩm động vật gà tây lạnh? Nghiên cứu tìm thấy những người chỉ ăn nhiều thức ăn có nguồn gốc từ thực vật hơn là thực phẩm từ động vật có nguy cơ tử vong 20% ​​thấp hơn do bệnh tim mạch, chẳng hạn như đau tim hoặc đột quỵ. Nhưng có bằng chứng cho thấy việc tiến thêm một bước và đi thuần chay có thể cung cấp thêm sự bảo vệ chống lại bệnh cao huyết áp và tử vong liên quan đến bệnh tim mạch.

Chế độ ăn chay có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát bệnh tiểu đường không?

Chế độ ăn thuần chay dường như là một lựa chọn tốt để ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường. Thừa cân là một trong những yếu tố nguy cơ lớn nhất đối với bệnh tiểu đường loại 2. Nếu đi ăn thịt và không có sữa sẽ giúp bạn giảm cân và giữ nó đi, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để tránh bệnh. Một số nghiên cứu đã liên kết thuần chay với nguy cơ tiểu đường thấp hơn.



Nếu bạn bị tiểu đường, chế độ ăn chay có thể giúp kiểm soát nó. Chế độ ăn chay là lành mạnh cho những người mắc bệnh tiểu đường, theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ. Và bởi vì không có kế hoạch bữa ăn cứng nhắc hoặc bữa ăn đóng gói sẵn, bạn có thể đảm bảo rằng những gì bạn đang ăn không đi ngược lại lời khuyên của bác sĩ.



Trong nghiên cứu về bệnh tiểu đường năm 2006 đã đề cập ở trên, trong đó có 99 người mắc bệnh tiểu đường loại 2, cả chế độ ăn thuần chay và chế độ ăn uống theo chế độ ăn kiêng ADA đều cải thiện khả năng kiểm soát lượng đường trong máu. Tuy nhiên, lợi ích càng sâu sắc hơn trong nhóm thuần chay. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng chế độ ăn thuần chay có thể có tác dụng có lợi đối với nồng độ hemoglobin A1C, một thước đo lượng đường trong máu theo thời gian. Sau 22 tuần, những người ăn chay giảm nồng độ A1C hemoglobin của họ xuống 0,96 điểm phần trăm, so với 0,56 trong số những người ăn kiêng ADA. Và 43% người ăn kiêng thuần chay đã giảm số lượng thuốc trị tiểu đường mà họ đang dùng, trong khi chỉ 26% nhóm ADA đã làm.

Một nghiên cứu thí điểm nhỏ được công bố vào tháng 5 năm 2015 trên tạp chí Nutrition & Diabetes cho thấy chế độ ăn thuần chay có thể giúp một số người giảm cân và giảm đau thần kinh tiểu đường.



Chế độ ăn chay có bổ dưỡng không?

Ăn chay có thể phù hợp với một kế hoạch ăn uống lành mạnh, nhưng nó có tác dụng, và nguy cơ không đủ lượng chất dinh dưỡng quan trọng như canxi, vitamin D, vitamin B-12, kẽm và sắt là có thật. Đó là những chuyên gia lo lắng một chút, nhưng họ vẫn cho chế độ ăn uống một điểm đáng kính.



Dưới đây là bảng phân tích nội dung dinh dưỡng của các bữa ăn trong ngày với chế độ ăn thuần chay 2.000 calo điển hình, cùng với các khuyến nghị từ Hướng dẫn chế độ ăn uống năm 2015 của chính phủ liên bang cho người Mỹ.



Bởi vì chế độ ăn uống này được đánh giá cao theo từng cá nhân, mức tiêu thụ thực tế của bạn sẽ thay đổi. Số liệu về chế độ ăn uống xuất phát từ báo cáo của ủy ban tư vấn cho chính phủ về Hướng dẫn chế độ ăn uống năm 2015 của mình. Họ cho thấy một cách để ăn một chế độ ăn chay lành mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét