Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Tại sao và cách thức để áp dụng chế độ ăn chay

Tại sao - và cách thức áp dụng chế độ ăn dựa trên thực vật. Mỗi ngày, nhiều người hơn đang tận hưởng chế độ ăn thuần chay hoặc thực vật.

Theo một báo cáo được GlobalData biên soạn có tên là Top Trends in Prepared Foods 2017, 6% người Mỹ hiện đang tự nhận mình là thuần chay. Đó là một bước nhảy từ chỉ một phần trăm trong năm 2014. địa chỉ quán ăn chay ở hà nội được ưa thích nhất hiện nay.



Đối với một số người, sữa, thịt và các sản phẩm động vật khác có thể trông giống như một sự hy sinh cực đoan. Đối với những người khác, lợi ích cá nhân và xã hội liên quan đến chế độ ăn thuần chay làm cho sự lựa chọn không có trí tuệ; ví dụ, nhiều người quan tâm sâu sắc đến phúc lợi của động vật. Các lợi ích sức khỏe tiềm năng một mình truyền cảm hứng cho nhiều người để chuyển đổi.

Nhưng chế độ ăn thuần chay có thực sự tốt cho sức khỏe không?

Lợi ích sức khỏe, khi làm đúng
Jeffrey Soble, MD, một bác sĩ chuyên khoa tim mạch tại Trung tâm Y khoa Đại học Rush, bắt đầu ăn một chế độ ăn thực vật gần hai năm trước đây.

Giống như những người khác, cải thiện sức khỏe của mình - anh ta có tiền sử gia đình mắc bệnh tim - đóng một vai trò quan trọng trong quyết định đó. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chế độ ăn thuần chay có thể giúp thực hiện những điều sau:

Thúc đẩy giảm cân
Giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm mức cholesterol
Giảm cơ hội nhận một số loại ung thư nhất định, chẳng hạn như ung thư đại tràng
Quản lý bệnh tiểu đường bằng cách giảm mức A1C
Nhưng như Soble sẽ nói với bất kỳ bệnh nhân của mình xem xét bản thân mình, đi ăn chay không tự động đảm bảo sức khỏe tốt.

"Bạn có thể thừa cân và ăn thuần chay, bạn có thể bị suy dinh dưỡng và ăn chay", Soble nói. "Dù lựa chọn chế độ ăn uống của bạn là gì, bạn phải biết loại thực phẩm nào cần tránh và loại thực phẩm nào cần tìm kiếm."

Chìa khóa: Lập kế hoạch
"Các loại ngũ cốc tinh chế, đồ ngọt và đồ ăn vặt là những kẻ gây rối cho tất cả mọi người, không chỉ thuần chay," cảnh báo cao quý. "Và những người ăn chay và người không ăn giống nhau có thể rơi vào thói quen làm cho những vật phẩm này trở thành thức ăn chính của chế độ ăn uống của họ".

Để có chế độ ăn uống lành mạnh dưới mọi hình thức, bạn cần các chất dinh dưỡng quan trọng. Trong khi nhiều người trong số này có thể đã được phong phú khi bạn ăn sữa và thịt, bạn sẽ cần phải tìm cách thức mới để kết hợp chúng vào chế độ ăn uống của bạn như là một thuần chay.

Protein: Động vật không phải là nguồn protein duy nhất. Các sản phẩm đậu nành (ví dụ, đậu phụ và edamame) cũng được đóng gói với protein. Các nguồn tốt khác bao gồm seitan (làm từ gluten), đậu xanh, đậu lăng và men dinh dưỡng.
Vitamin B12: Thiếu vitamin B12 có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và yếu ớt. Tuy nhiên, việc có đủ vitamin B12 có thể là thách thức đối với người ăn chay vì nó không thể được tìm thấy trong thực vật. Để có được điền của bạn, cổ phiếu trên ngũ cốc tăng cường, gạo tăng cường và đồ uống đậu nành - hoặc có một bổ sung. Số tiền hàng ngày được đề nghị cho hầu hết người lớn là khoảng 2,4 milligram, nhưng hãy hỏi bác sĩ của bạn để xem điều gì phù hợp với bạn.
Các axit béo thiết yếu: Việc thiếu các axit béo thiết yếu có liên quan đến các vấn đề liên quan đến não bộ, chẳng hạn như suy giảm nhận thức và trầm cảm. Để có được các axit béo thiết yếu của bạn, hãy xếp chồng lên toàn bộ các loại ngũ cốc và các loại rau xanh lá (ví dụ: cải xoăn, rau bina và các mảnh vụn). Và thử ăn vặt với một số ít các loại hạt không muối, như hạnh nhân, quả óc chó hoặc quả hồ trăn (chỉ cần quan sát các phần của bạn; các loại hạt có hàm lượng calo cao).
Sắt: thịt đỏ và lòng đỏ trứng trị vì là nguồn giàu sắt nhất. Nhưng chúng cũng có hàm lượng cholesterol cao. Các nguồn thực vật tốt của sắt bao gồm đậu Hà Lan, đậu phụ và trái cây sấy khô (trái cây tươi có sắt, quá, bạn chỉ nhận được nhiều sắt từ trái cây sấy khô vì bạn ăn nhiều hơn).
Vitamin D: Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời từ 15 đến 15 phút mỗi ngày có thể giúp bạn tăng vitamin D, vì có thể tăng cường nước cam và đậu nành.
Ăn chay không phải là tất cả hoặc không có gì. Bằng cách tạo lộ trình của riêng bạn và thực tế về những gì bạn muốn đạt được, bạn sẽ hài lòng hơn khi thực hiện thay đổi.
IT tiên boa
Cảm thấy sẵn sàng thực hiện thay đổi? Để dễ dàng chuyển đổi, Soble đưa ra một vài gợi ý:

Nói chuyện với đối tác của bạn trước. Giải thích lý do của bạn để thực hiện thay đổi. Đối tác của bạn có thể quyết định thực hiện cuộc hành trình với bạn, hoặc bạn có thể phải đi một mình. Nếu bạn chọn cách ăn khác, hãy thảo luận cách thức đó sẽ hoạt động như thế nào về mua sắm, chuẩn bị bữa ăn và ăn uống ngoài trời.
Ghi chép. Hãy viết ra những món ăn thuần chay nào mà bạn đã từng thích và quá khứ. Điều này có thể bao gồm các bữa ăn được chế biến từ cửa hàng tạp hóa địa phương của bạn, thương hiệu sữa chua đậu nành ưa thích của bạn hoặc các món ăn ngon tại các nhà hàng gần đó. Danh sách hữu ích này sẽ giúp lập kế hoạch bữa ăn vào phút chót, và giúp giảm căng thẳng trong việc mua sắm và ăn uống.

Hiểu được kỳ vọng của riêng bạn. Bạn sẽ đảm bảo rằng mọi món ăn bạn không có sản phẩm động vật bằng cách đọc nhãn thành phần? Hoặc bạn sẽ có một cách tiếp cận khác nhau và có một ít kem tại bữa tiệc sinh nhật? Ăn chay không phải là tất cả hoặc không có gì. Hãy xem xét kỹ các mục tiêu và mục tiêu của bạn và làm những gì phù hợp nhất với bạn. "Bằng cách tạo lộ trình của riêng bạn và thực tế về những gì bạn muốn đạt được, bạn sẽ hài lòng hơn khi thực hiện thay đổi", Soble nói.
Loại bỏ rào cản. Không thể ăn thuần chay vì không có Whole Foods hoặc Trader Joe's lân cận? Những ngày này, bạn không cần một cửa hàng tạp hóa sành ăn hoặc hữu cơ để mua sắm thuần chay, Soble nói. "Ở Chicago, nhiều chuỗi cửa hàng đang mở cửa trong các cộng đồng không được phục vụ và không chỉ cung cấp sản phẩm tươi mà còn cả các sản phẩm từ đậu nành", ông nói. Thị trường của nông dân cũng dồi dào hơn. Và, bạn không cần phải có thực phẩm hữu cơ hoặc thậm chí cả sản phẩm tươi sống để ăn thuần chay. Rau quả đông lạnh cũng có thể là một phần của chế độ ăn thuần chay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét