Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Một chế độ ăn chay có tốt hơn cho sức khỏe của bạn không?

Có khoảng 3,7 triệu người ăn chay ở Mỹ, chiếm hơn 1% dân số. Nhiều người đi thuần chay để nuôi thú vật; chế độ ăn kiêng không chỉ cắt bỏ thịt, như chế độ ăn chay, mà còn nixes tất cả các nguồn thực phẩm động vật, bao gồm trứng, sữa và mật ong. Nhưng nếu bạn tự hỏi liệu một chế độ ăn thuần chay có đánh bại tất cả những người khác khi nói đến sức khỏe của bạn hay không, có rất nhiều chỗ để tranh luận. tham khảo nơi bán buffet chay hà nội dành riêng cho bạn.


Về phía pro-vegan của sổ kế toán: Một nghiên cứu mới từ Đại học Florence của Ý liên kết chế độ ăn chay và thuần chay với tỷ lệ thấp hơn đáng kể bệnh tim thiếu máu cục bộ và ung thư. Nhiều nghiên cứu khác đã kết hợp chế độ ăn thuần chay với các loại ruột khỏe mạnh, các triệu chứng mãn kinh nhẹ nhàng hơn và thậm chí là mức độ căng thẳng thấp hơn.



Khi bị đọ sức với các chế độ ăn phổ biến khác — chủ nghĩa ăn tạp cổ điển, cũng như ăn chay và một hình thức cho phép cá - kế hoạch thuần chay cũng xuất hiện hàng đầu về giảm cân, theo một nghiên cứu năm 2015 của Đại học South Carolina. Ngay cả khi mọi người không tuân thủ nghiêm ngặt kế hoạch ăn uống của họ, những người cố gắng ăn chay có xu hướng giảm cân nhiều hơn những người bị bắn và bỏ lỡ chế độ ăn hạn chế, Gabrielle Turner-McGrievy, tác giả đầu tiên của nghiên cứu cho biết. tham khảo nhà hàng chay ngon nhiều món ăn đặc sắc.


Bà nói rằng những người có thể ăn chế độ ăn thuần chay có thể học cách trao đổi thức ăn có nguồn gốc thực vật lành mạnh hơn cho các loại thực phẩm làm từ thịt cũ, có thể giúp họ giảm cân ngay cả khi họ không gắn bó với nó. (Đối với những người xem xét thuần chay dựa trên các vấn đề về môi trường hoặc cung cấp thực phẩm, Tuner-McGrievy đã xuất bản nhiều nghiên cứu hơn để đề xuất chế độ ăn chay tốt hơn những người khác).

Kết hợp tất cả những lợi ích đó với sự chứng thực của những người nổi tiếng từ Beyoncé và Ellen Degeneres, và “ăn thuần chay” có vẻ như không có trí tuệ nếu bạn có lòng can đảm để gắn bó với nó.

Nhưng đào sâu vào nghiên cứu, và một số lỗ xuất hiện.

Về nghiên cứu liên kết thuần chay với tỷ lệ thấp hơn tổng số bệnh ung thư và bệnh tim thiếu máu cục bộ, nhóm nghiên cứu người Ý cũng tìm thấy người ăn chay không được hưởng lợi khi nói đến tổng số bệnh tim mạch, tử vong do ung thư hoặc tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào.

“So với chế độ ăn uống trung bình của người Mỹ, chế độ ăn thuần chay trông rất lành mạnh, đặc biệt là trong thời gian ngắn,” Loren Cordain, giáo sư danh dự về sức khỏe và khoa học con người tại Đại học bang Colorado nói. “Nhưng về lâu dài, không có bất kỳ lợi ích tử vong rõ ràng nào, và thực tế [chế độ ăn thuần chay] có thể kém lành mạnh hơn chế độ ăn bao gồm thịt.”


Điều quan trọng cần lưu ý là Cordain là một trong những người ủng hộ cao cấp nhất về chế độ ăn kiểu Paleo, mà nhiều người liên quan đến việc tiêu thụ thịt đỏ nặng. (Ông đã viết cuốn sách trên Paleo, theo nghĩa đen.) Nhưng, giống như hầu hết mọi người Paleo, Cordain không phải là chống thực vật. Thay vào đó, nghiên cứu của ông cho thấy sự trở lại của mô hình chế độ ăn uống mà hầu hết các loài của chúng ta tồn tại: thịt, thực vật, quả hạch và hạt giống, chứ không phải sữa hoặc ngũ cốc, đặc biệt là các loại tinh chế hoặc chế biến.

Ông chỉ ra (và các nghiên cứu cho thấy) rằng nó là khó khăn để nuôi dưỡng cơ thể của bạn đầy đủ với một thực đơn thuần chay. Sắt, kẽm, canxi và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác đang thiếu trong chế độ ăn chỉ có rau.

Đặc biệt, vitamin B12 - một chất dinh dưỡng được tìm thấy chủ yếu trong trứng, cá và thịt, và một chất hỗ trợ sức khỏe tế bào thích hợp - là một mối quan tâm lớn đối với người ăn chay. Nghiên cứu cho thấy có tới 80% số người ăn chay không uống bổ sung B12 thiếu và có thể có nguy cơ cao bị bệnh tim, mất xương và các vấn đề sức khỏe khác.


Peter Clarys, chủ tịch sinh học con người tại Vrije Universiteit Brussel, Bỉ cho biết: “Chế độ ăn thuần chay cần được lên kế hoạch tốt và cần chú ý đặc biệt đến B12, không phải là trường hợp chế độ ăn có chứa một lượng nhỏ thịt, sữa và trứng. .

Nghiên cứu của Clarys xếp hạng chế độ ăn thuần chay cao trong một số lĩnh vực y tế. Nhưng ông nói rằng bao gồm một lượng nhỏ thịt, sữa và trứng trong một chế độ ăn uống dựa trên thực vật là "không lành mạnh."

Cordain đồng ý, và chỉ ra rằng tỷ lệ béo phì và bệnh trao đổi chất tăng vọt của Mỹ trùng hợp với việc chúng tôi áp dụng chế độ ăn kiêng nặng trong ngũ cốc chế biến và đường tinh chế. "Tôi ghét phải nói rõ ràng, nhưng chúng tôi đã ăn thịt mãi mãi, do đó không gây ra bệnh béo phì hoặc dịch bệnh tiểu đường", ông nói.


Nếu điều đó xảy ra với các báo cáo bạn đã nghe thấy việc buộc thịt đỏ vào bệnh tim và ung thư, thì nghiên cứu mới nhất về chất béo bão hòa và ung thư đại tràng đã gọi nhiều mối quan hệ đó thành vấn đề. Một số nghiên cứu cho thấy rằng carbohydrates tinh chế là một nghi ngờ có khả năng hơn.

Chế độ ăn chay là một cải tiến lớn so với các mô hình ăn uống tinh bột và đường nặng mà nhiều người Mỹ tuân thủ. Nhưng đối với sức khỏe và tuổi thọ tối ưu, có lẽ bạn nên ăn một chế độ ăn kiêng nặng trong thực vật với một ít thịt, cá và trứng bên cạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét