Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Một số điều bạn cần biết về ăn chay

Tất cả trong chế độ ăn dựa trên thực vật cho người ăn chay và ăn chay so với chế độ ăn chung dựa trên thực vật. danh sách các quán chay ngon ở hà nội uy tín

Một chế độ ăn dựa trên thực vật bao gồm nhiều loại thực phẩm thực vật trong toàn bộ hình thức chưa qua chế biến của chúng. Điều này bao gồm rau, trái cây, đậu, đậu lăng, các loại hạt, hạt, ngũ cốc nguyên hạt và một lượng nhỏ chất béo lành mạnh. Nó cũng có thể bao gồm một lượng nhỏ các sản phẩm động vật, nhưng những người xác định là người ăn chay và ăn chay sẽ nhấn mạnh rằng điều này sẽ không bao giờ bao gồm thịt.



Các vùng Địa Trung Hải và châu Á từ lâu đã theo dõi chế độ ăn dựa trên thực vật. Mặc dù có sự khác biệt về tổng số chất béo, tất cả đều bao gồm một lượng lớn các loại trái cây, các loại đậu, rau, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt, và một lượng nhỏ các loại thịt đỏ và các loại ngũ cốc tinh chế. Người ta tin rằng các chế độ ăn nói chung dựa trên thực vật này đã góp phần vào tuổi thọ cao hơn và tỷ lệ mắc bệnh động mạch vành thấp hơn trong các quần thể này.

Theo một bài báo trên tạp chí Permanente Journal, một chế độ ăn uống lành mạnh dựa trên thực vật nhằm mục đích tối đa hóa thực phẩm thực vật giàu dinh dưỡng trong khi giảm thiểu thực phẩm động vật, dầu và thực phẩm chế biến. Một số bác sĩ khuyên bạn nên cho phép các sản phẩm động vật, chẳng hạn như trứng và sữa gầy, trong chế độ ăn dựa trên thực vật, trong khi những người khác khuyên bạn nên tránh hoàn toàn tất cả các sản phẩm dựa trên động vật.

Theo bài báo của tạp chí Permanente Journal, chế độ ăn dựa trên thực vật không phải lúc nào cũng là chế độ ăn “tất cả hoặc không có gì”, mà thay vào đó thường được điều chỉnh dựa trên nhu cầu sức khỏe cụ thể của từng cá nhân. Ví dụ, chế độ ăn thực vật ít hơn hoặc ít sản phẩm động vật thường mang lại lợi ích cho những người mắc bệnh tim mạch vành tiên tiến, trong khi chế độ ăn thường dựa trên thực vật ít natri có thể là lý tưởng cho những người bị tăng huyết áp.

Trở nên mạnh mẽ và khỏe mạnh như một người thuần chay

Là một người thuần chay trong năm năm qua (và ăn chay trong một thập kỷ), tôi đã học được một chút về việc khỏe mạnh và mạnh mẽ trên thực vật.

Đối với những người muốn tìm hiểu về nó, tôi sẽ cung cấp hướng dẫn này (với tư cách là một người học không theo chuyên gia).

Tôi có một người đọc viết thư cho tôi về việc trở thành người ăn chay, và nói rằng anh ấy đã trở lại phòng tập thể dục và cảm thấy rất yếu. Họ không thích cảm giác họ nhận được sau khi ăn thịt, vì vậy muốn thay đổi, nhưng họ lo lắng về cảm giác yếu ớt. Địa chỉ buffet chay ở hà nội hoàn hảo cho mùa vu lan

Một số điều cần nói về điều này:

Không nhất thiết phải ăn chay khiến bạn cảm thấy yếu ớt - có thể là một số thứ khác, như không ăn đủ calo, không ngủ đủ giấc, không ở trong phòng tập thể dục một thời gian, v.v.
Nếu đó là chế độ ăn uống của bạn, có những điều bạn có thể làm để giải quyết vấn đề này. Có đủ chất sắt, chất đạm, canxi và các chất dinh dưỡng khác là một ý tưởng hay.
Rất nhiều người ăn chay là siêu mạnh - nghiêm túc, google nó, có những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, nghệ sĩ võ tổng hợp, bodybuilders, Olympians, Crossfitters, và nhiều hơn nữa những người ăn chay (nam và nữ). Đây là bằng chứng mạnh mẽ rằng bạn có thể mạnh mẽ, khỏe mạnh và khỏe mạnh như một người thuần chay. Nếu bạn thử nó và gặp rắc rối, nó chỉ có thể mất một số nghiên cứu và thử nghiệm.
Vì vậy, không chỉ có thể là một người ăn chay mạnh mẽ và khỏe mạnh, tôi nghĩ nó không phải là khó. Bất cứ ai đi vào thể dục và sức khỏe đều có xu hướng làm nghiên cứu và thử nghiệm để tìm ra những gì hiệu quả, vì vậy không khó hơn cho người ăn chay.

Dưới đây là những gì tôi đề xuất, dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm cá nhân của tôi:

Chất đạm. Thực sự khá dễ dàng để có đủ lượng protein như một người thuần chay, với nỗ lực tối thiểu. Theo tôi, loại protein tốt nhất là từ đậu và đậu: đen, đỏ, pinto, garbanzo, hải quân và đậu trắng, nhưng cũng đậu lăng (tuyệt vời), edamame (đậu nành), đậu phụ, tempeh (một trong số yêu thích), đậu Hà Lan và đậu phộng. Các loại hạt và hạt cũng rất tuyệt vời cho protein, và ngũ cốc nguyên hạt cũng có một lượng khá tốt. Nếu bạn ăn một số loại đậu / đậu như là một phần chính của bữa ăn của bạn cho ít nhất hai bữa ăn, và thêm một số loại hạt và hạt và ngũ cốc nguyên hạt vào hỗn hợp, bạn sẽ được tốt. Ngoài ra còn có các sản phẩm thay thế thịt thuần chay, có xu hướng được chế tạo từ protein đậu nành hoặc lúa mì (ví dụ như seitan). Những thứ này không có hại cho bạn, nhưng tôi thích tất cả các loại thực phẩm thay vào đó, vì vậy tôi sẽ không làm cho chúng trở thành phần lớn nhất trong chế độ ăn uống của bạn. Người ăn chay làm việc rèn luyện sức mạnh cũng có thể thêm bột protein, giống như bất kỳ người cử tạ nào. Cá nhân tôi sử dụng PlantFusion (nếu tôi sử dụng bất kỳ loại bột protein nào), có tất cả các axit amin thiết yếu và là một hỗn hợp tốt của protein thực vật khác nhau. Tất cả điều này là để nói, bạn có thể nhận được một số protein chất lượng cao tuyệt vời từ thực vật, dễ dàng. 

Chất xơ. Đây là những loại thực phẩm dinh dưỡng. Cải xoăn, rau bina, bông cải xanh, bok choy, rau cải xanh, xà lách romaine… về cơ bản bất cứ thứ gì màu xanh lá cây đều chứa đầy chất dinh dưỡng. Bang tốt nhất cho lượng calo của bạn. Trộn rau xanh vào bữa đậu phụ cho bữa sáng, vào món salad cho bữa trưa (với đậu và hạt và quả hạch), vào súp và ớt, vào món xào và đậu lăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét