Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

5 Mẹo để mua sắm thời trang thuần chay bền vững ???

Một trong những yêu cầu phổ biến nhất mà tôi nhận được thông qua Instagram là chia sẻ nội dung về thời trang thuần chay và cách mua sắm thuần chay. Tôi muốn chia sẻ thêm một chút về quy trình suy nghĩ của mình bao gồm 5 mẹo hàng đầu dành cho người ăn chay mua sắm dựa trên kinh nghiệm của tôi cho đến nay.  tìm địa chỉ nhà hàng chay tại hà nội nhiều món ăn ngon nhất

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về thời trang thuần chay và sinh thái / bền vững / đạo đức thời trang - về cách trung hòa cả hai, trong vài năm qua, đã ý thức hơn về tác động của tôi đối với môi trường. Gần đây tôi đã cảm thấy rất khó để làm cả hai. Tôi ăn chay, giới hạn các loại thực phẩm tôi có thể ăn, và sau đó tôi cũng ăn gluten do nhạy cảm, có thể ăn như một thuần chay trở nên hạn chế hơn (và thực phẩm không chứa gluten có xu hướng bao gồm trứng như một tác nhân liên kết).



Trước khi chúng tôi nhận được lời khuyên của tôi, đây là một ví dụ gần đây mô tả cảm xúc của tôi chi tiết hơn. Khi tôi ở LA vào tháng Giêng, tôi đã hạ cánh trực tiếp từ Thái Lan, nơi dự báo thời tiết là bão nhiệt đới suốt cả tuần của tôi. Tôi đang sử dụng một chiếc túi xách không phải da thuộc đã bị xé toạc trong mưa và không còn sử dụng được nữa nên tôi đã bỏ nó ở Thái Lan. Khi tôi ở LA, tôi cần lấy một túi để sử dụng (và mang theo đồ ăn nhẹ, 2 máy ảnh, tất cả những thứ tôi cần mang theo) và tôi dừng lại ở Urban Outfitters - lần đầu tiên Tôi đã đi ngang qua và nhặt một chiếc túi xách không thuộc da. Bạn tôi hỏi tôi liệu cái túi có phải là da không và tôi nói với họ không, nó là tổng hợp. Khi tôi nghĩ nhiều hơn một chút về các vật liệu thực tế đang được sử dụng, tôi cảm thấy xấu về 1. mua một túi xách thời trang giá rẻ, nhanh chóng được 2. về cơ bản làm bằng nhựa. Ngày hôm sau, tôi đến một cửa hàng thủ công đã lưu trữ một bộ sưu tập các tác phẩm của các nghệ sĩ và nhà thiết kế địa phương và mọi thứ trong cửa hàng là thương mại công bằng và bền vững. Trước sự ngạc nhiên của tôi, tất cả các túi đều được làm bằng da. Phần lớn quần áo được làm từ lụa và len. xem thêm: nhà hàng buffet chay ngon nhất.

Tôi không có vấn đề thừa nhận rằng mua sắm cho các mặt hàng thời trang thuần chay là một thách thức. Nó đòi hỏi nghiên cứu thêm, chú ý, thay đổi suy nghĩ và thực hiện hoán đổi. Tôi thực sự nghĩ rằng tôi đã có nó trong túi vì tôi tiếp cận nó theo cách tôi tiếp cận mua thực phẩm đóng gói sẵn. Tôi sẽ điều tra danh sách thành phần, kiểm tra trực tuyến, yêu cầu người khác, v.v. Tôi cũng đã nghiên cứu một cách công bằng về những “thành phần” mà tôi nên tìm kiếm. Tất nhiên, có những thương hiệu thuần chay cụ thể để mua sắm, nhưng tiếc là chưa phải là đa số các thương hiệu ở đó, và đôi khi họ có thể đắt hơn một chút bởi vì họ là chủ sở hữu độc lập, nhỏ biz, vv Đôi khi, như với tình hình LA Tôi đã mô tả ở trên, đó là về sự cần thiết và tiện lợi, vì vậy bạn lựa chọn không cho cửa hàng đầu tiên bạn nhìn thấy. Vì vậy, một người thuần chay làm gì?

Dưới đây là lời khuyên của tôi về mua sắm quần áo thuần chay nói chung, trong khi vẫn giữ tính bền vững trong tâm trí.

1. Tự học
Dành thời gian để làm một ít nghiên cứu. Nhìn vào những thành phần nào không phải là thuần chay và nhìn vào các thương hiệu phù hợp với tiêu chí của bạn để lần sau bạn ra ngoài, bạn ít nhất đã quen thuộc với một số thương hiệu mà bạn có thể lựa chọn mà không do dự. Nếu có một cửa hàng cụ thể thuần chay trong khu phố của bạn, có thể bạn sẽ đến thăm họ và kiểm tra những thương hiệu họ cổ phần để mở rộng rolodex tinh thần của bạn về những gì các thương hiệu thuần chay tồn tại.

Peta có một tài liệu liệt kê bài viết tuyệt vời để cảnh giác và các vật liệu có ánh sáng xanh.

Tương tự, hãy nghiên cứu một chút về thành phần nào thân thiện với môi trường và thành phần nào không. Hãy chú ý đến các thuật ngữ như PVC hoặc da tổng hợp, có thể nghe rất hay, nhưng là nhựa.

2. Điều tra
Khi bạn mua sắm, hãy đọc nhãn. Nhìn vào thẻ giá, có thể có các thành phần được liệt kê hoặc đọc thẻ kích thước hoặc thẻ có thể tìm thấy bên trong quần áo chi tiết hướng giặt (nơi bạn cũng có thể tìm thấy các tài liệu được liệt kê).

Một cách tuyệt vời khác để tìm hiểu xem một sản phẩm có thân thiện với thuần chay hay không là đọc tài liệu trực tuyến. Đôi khi nó dễ dàng hơn để làm điều này hơn đọc một thẻ nhỏ trong một cửa hàng gạch và vữa. Cuối cùng, nếu bạn không thấy các tài liệu được liệt kê trực tuyến hoặc trên thẻ, hãy liên hệ với các thương hiệu để làm rõ và hỏi!

Điều tương tự cũng áp dụng cho tính bền vững. Bạn luôn có thể tiếp cận với một thương hiệu * để hỏi họ quy trình tìm nguồn cung ứng của họ là gì, cho dù sản phẩm là hữu cơ, thương mại công bằng, bền vững… Đó là điều tốt để trở thành người tiêu dùng thông minh VÀ mỗi khi một thương hiệu được hỏi những câu hỏi này, mối quan tâm hoặc nhu cầu cho sản phẩm của họ được sản xuất một cách bền vững. Trồng cây trồng!


Nguồn: cách làm các món chay ngon mỗi ngày cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét