Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Chế độ ăn chay tốt cho tình trạng sức khỏe của bạn

Chế độ ăn chay
Chế độ ăn thuần chay khác với chế độ ăn dựa trên thực vật ở chỗ chúng hoàn toàn không có động vật. Chế độ ăn thuần chay không bao gồm bất kỳ loại thực phẩm nào có nguồn gốc từ động vật như mật ong, trứng và sữa. địa chỉ ăn buffet chay hà nội đặc sắc nhất.



Chế độ ăn dựa trên thực vật đa dạng hơn bạn nghĩ, và phiên bản gốc của chế độ ăn không thực sự là ăn chay. Thay vào đó, nó kết hợp chặt chẽ hơn với những gì chúng ta gọi là chế độ ăn kiêng hoặc chế độ ăn Địa Trung Hải, có nghĩa là nó có nhiều rau, nguyên cám và đậu và một lượng nhỏ cá, thịt nạc và sữa. Cho dù bạn đi thuần chay hay giữ nó linh hoạt, chuyển trọng tâm của bạn sang chế độ ăn tăng cường thực vật có thể giúp cân bằng lại chế độ ăn uống của bạn bằng cách tăng lượng chất xơ, nguyên cám và 5 ngày một lần của bạn. Trong khi loại chế độ ăn uống này là chất béo bão hòa tự nhiên, nó không phải là cách ăn ít chất béo vì chất béo bão hòa được thay thế bằng chất béo không bão hòa, khỏe mạnh từ dầu thực vật, cá (nếu có) và các loại hạt. tham khảo nhà hàng ăn chay có thể bạn chưa biết.

Dầu thực vật có khỏe mạnh không?
Thật không may, không có một câu trả lời một kích thước phù hợp cho điều này, thay vào đó chúng ta cần phải xem xét các loại dầu cụ thể để đánh giá xem chúng có khỏe mạnh không. Palm và dầu dừa có xu hướng có hàm lượng chất béo bão hòa cao, trong khi hạt cải dầu, quả óc chó, hướng dương và ô liu có hàm lượng chất béo chưa bão hòa cao, làm cho chúng trở thành lựa chọn lành mạnh hơn.

Dầu thực vật có khỏe mạnh không?
Chủ nghĩa thuần chay là gì?
Chế độ ăn chay có lành mạnh không?
Với một chút lập kế hoạch và biến thể, chế độ ăn thuần chay có thể lành mạnh và cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần. Các giải pháp thay thế là chìa khóa cho chế độ ăn chay thuần chay, thành công, vì vậy chúng tôi đã liệt kê một số tùy chọn bên dưới:

Protein - bạn nên bao gồm một loạt các nguồn protein để cung cấp tất cả các axit amin mà cơ thể bạn cần, ví dụ như đậu, đậu lăng, hạt, hạt, đậu phụ và các sản phẩm thay thế sữa như hạt hoặc thức uống gạo.
Vitamin B12 - thường được tìm thấy trong chiết xuất men, ngũ cốc ăn sáng tăng cường và lựa chọn thay thế sữa tăng cường như đồ uống đậu nành hoặc hạt.
Iốt - tìm kiếm các sản phẩm được bổ sung iốt để đảm bảo bạn có đủ, chẳng hạn như một số sản phẩm thay thế sữa. Nó cũng được tìm thấy trong rong biển, ví dụ như cuộn sushi, tuy nhiên, nó có xu hướng cao trong iốt nên chỉ cần một lượng nhỏ.
Sắt - thường được tìm thấy trong các xung, rau xanh lá, ngũ cốc ăn sáng tăng cường và bánh mì. Kết hợp các loại thực phẩm giàu vitamin C, chẳng hạn như trái kiwi, ớt và khoai lang, sẽ giúp cơ thể hấp thu chất sắt thực vật.
Selen - được tìm thấy trong các loại hạt, đặc biệt là các loại hạt Brazil và bánh mì.
Canxi - được tìm thấy trong thức uống giàu đậu nành / yến mạch / hạt / gạo, trái cây sấy khô, rau lá xanh và hạt vừng.
Omega 3 - nguồn giàu omega 3 nhất cho thuần chay là hạt lanh, quả óc chó và dầu hạt cải dầu. Chúng cung cấp chất béo omega 3 chuỗi ngắn, mà cơ thể chúng ta chuyển hóa thành chất béo omega 3 mạch dài, khỏe mạnh. Có thể khó có đủ lượng omega 3 trong chế độ ăn thuần chay nghiêm ngặt để bạn có thể cần bổ sung tảo.
Hãy chú ý đến việc ghi nhãn của chúng tôi
Foodhalls của chúng tôi có đầy đủ các tùy chọn ăn chay ngon, chỉ cần nhìn ra cho logo trên mặt trước của bao bì hoặc tuyên bố thuần chay xanh ở mặt sau.

Bạn muốn lên kế hoạch cho danh sách mua sắm của mình?

Hãy xem danh sách các món ăn M & S của chúng tôi thích hợp cho người ăn chay. Chúng tôi cập nhật hàng tháng này để đảm bảo nó chính xác và bạn có thể yêu cầu một nhân viên trong cửa hàng giúp bạn tìm thấy những gì có sẵn trong cửa hàng địa phương của bạn. Và các loại thực phẩm trong danh sách thuần chay sẽ không chứa bất kỳ nội dung nào sau đây:

Thịt, cá, protein gia cầm hoặc bất kỳ sản phẩm nào có nguồn gốc từ động vật giết mổ - ví dụ như lecithin động vật và rennet động vật
Chất béo thịt động vật bao gồm suet, mỡ lợn và nhỏ giọt
Thịt, cá hoặc xương
Gelatine, aspic, cochineal hoặc carmine
Các dẫn xuất trứng hoặc trứng
Sữa hoặc các sản phẩm từ sữa bao gồm bơ, sữa chua và kem hoặc các chất dẫn xuất từ ​​sữa
Mật ong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét