Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Câu hỏi thường gặp khi bạn bắt đầu ăn chay

Bạn có muốn sống thuần chay nhưng không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu? Bạn đã ăn thuần chay nhưng không chắc liệu bạn có đang lựa chọn lành mạnh không? Có thể bạn có một vài câu hỏi để giúp bạn đi đúng hướng. Bạn không cô đơn. tham khảo nhà hàng buffet chay không gian ấm cúng.

Dinh dưỡng hợp lý không dễ. Nó đòi hỏi thói quen lành mạnh và đưa ra những lựa chọn sáng suốt. Đó là lý do tại sao tôi đã nói chuyện với các chuyên gia về dinh dưỡng thuần chay để có được câu trả lời cho một vài câu hỏi về sức khỏe thuần chay thường gặp.



1. Những người ăn thuần chay lấy protein ở đâu? Chúng ta cần bao nhiêu?
Trái cây, rau, đậu và các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại thực phẩm như đậu phụ, tempeh, và seitan là những nguồn protein thuần chay.

So với tất cả các câu hỏi về sức khỏe thuần chay thường gặp khác, câu hỏi này có thể phổ biến nhất. Có một số điều cần biết khi thảo luận về protein thuần chay.

Đầu tiên, bạn nên biết vai trò của protein trong cơ thể. Công việc của nó là hỗ trợ sự phát triển và sửa chữa tế bào. Ngoài ra, nó giúp trong sản xuất miễn dịch và hormone. Tiếp theo, hoàn toàn có thể có đủ lượng ăn thuần chay. Thực tế, bạn không cần nhiều như bạn nghĩ. Cuối cùng, bạn nên biết cách tính số lượng protein bạn cần để đảm bảo bạn đang nhận đủ.

“Nhu cầu hàng ngày của protein là khoảng 0,8-1 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Để xác định trọng lượng của bạn tính bằng kilogam, hãy chia trọng lượng của bạn theo bảng Anh cho 2,2. ”

Sử dụng công thức này, một người 130 pound sẽ cần 60 gram protein mỗi ngày. Todd đề cập đến việc lưu ý rằng các yêu cầu có thể thay đổi thông qua các giai đoạn cuộc sống như thời thơ ấu, mang thai và cho con bú.

Bạn sẽ không bỏ lỡ protein bằng cách chọn thực vật hoặc cô ấy nói, nhưng bạn sẽ có lợi nhuận thuần chay.

“Số lượng quá nhiều protein động vật đã cho thấy mối liên hệ với bệnh loãng xương và bệnh thận. Có nhiều loại thực phẩm thực vật có thể cung cấp một lượng protein đáng kể mà không có cholesterol và chất béo bão hòa trong protein động vật. ” tham khảo: nhà hàng chay ngon tịnh lạc.

Protein là một chủ đề lớn. Hãy truy cập vào Primer Primer cho tất cả mọi thứ bạn cần biết về việc nhận chất đạm từ thực vật.



2. Người ăn chay có cần bổ sung vitamin B12 không?
Người ăn chay phải bổ sung vitamin B12. Không làm như vậy có thể có hậu quả nghiêm trọng. Đó là điều cần thiết để duy trì hệ thống thần kinh và sản xuất DNA (và do đó để phân chia tế bào).

Đặc biệt có liên quan, sự thiếu hụt có thể dẫn đến thiếu máu Megaloblastic và tổn thương thần kinh. Các triệu chứng bao gồm trầm cảm, không chắc chắn về tinh thần, thị lực mờ, mất trí nhớ và tê liệt. Trong khi nó có thể đảo ngược với điều trị, tổn thương thần kinh có thể không.

Ginny Messina, MPH, RD, một chuyên gia dinh dưỡng có chuyên môn về dinh dưỡng thuần chay, nói về những dấu hiệu thiếu hụt:

Mặc dù bệnh thiếu máu thường xảy ra trước, nhưng điều này không phải lúc nào cũng xảy ra. Một vấn đề là một vitamin B khác, folate, có thể “che giấu” thiếu máu do thiếu hụt. Folate bước vào và ngăn ngừa thiếu máu, nhưng nó không thể ngăn ngừa tổn thương thần kinh. Vì vậy, nếu chế độ ăn uống của bạn giàu folate nhưng ít vitamin B12, tổn thương thần kinh thực sự có thể là triệu chứng đầu tiên.

Mức máu 200 pg / ml (picograms trên mililít) của vitamin này là được. Đó là đủ để ngăn ngừa thiếu máu và tổn thương dây thần kinh theo Messina, nhưng mức độ phải trên 400 pg / ml cho sức khỏe tối ưu.

Bạn cần bao nhiêu phần ăn chay B12?
Trong tất cả các câu hỏi về sức khỏe thuần chay thường xuyên, điều này có thể là quan trọng nhất. Đó là bởi vì không có nguồn thực phẩm thuần chay nào của vitamin B12. Bạn có thể đọc rằng rong biển, nấm hoặc tempeh là những nguồn tốt, nhưng những tuyên bố này là vô căn cứ. Những thực phẩm này chứa các chất tương tự B12 không hoạt động. Các hợp chất tương tự nhưng không có hoạt tính vitamin. Dựa vào những thực phẩm này để đáp ứng các khoản phụ cấp hàng ngày là nguy hiểm và có thể làm tăng nguy cơ thiếu hụt.

Vì vậy, điều quan trọng là bao gồm thực phẩm bổ sung hoặc bổ sung trong chế độ ăn uống của bạn.

Phụ cấp hàng ngày (RDA) của Vitamin B12
 Phụ cấp hàng ngày được đề nghị (RDA) cho Vitamin B12 là 2,4 mcg mỗi ngày. Nhưng Messina khuyến cáo 4-7 mcg một ngày để ngăn ngừa các triệu chứng thiếu hụt tiềm năng.

Tìm ra liều lượng thích hợp của B12 trở nên khó khăn ... vì cách mà vitamin này được hấp thụ. Một lượng nhỏ vitamin B12 gắn vào các thụ thể để hấp thụ. Những thụ thể này nhanh chóng trở nên bão hòa bởi chỉ 1 đến 2 mcg ... và chúng vẫn như vậy trong vài giờ. Nếu bạn uống một liều lớn ... từ một chất bổ sung, bạn vẫn có thể hấp thụ một chút dư thừa mà không thể gắn vào thụ thể. Nhưng sự hấp thụ số tiền thừa đó chỉ là một tỷ lệ rất nhỏ trong tổng số.

Nó rất dễ dàng để đáp ứng các yêu cầu cho chất dinh dưỡng này bằng cách tiêu thụ một số khẩu phần nhỏ của thực phẩm tăng cường trong suốt cả ngày. Tuy nhiên, nếu bạn đang phụ thuộc vào một bổ sung để đáp ứng nhu cầu của bạn, bạn sẽ cần nhiều hơn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét