Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Vitamin D trong chế độ ăn chay và sức khỏe

Hơn nửa triệu người ở Anh tự xác định mình là người thuần chay, và đó là lối sống ngày càng có nhiều người chấp nhận mỗi ngày cho một loạt các động lực, cho dù đó là môi trường, sức khỏe hoặc phúc lợi động vật có liên quan. tham khảo địa chỉ nhà hàng chay ở hà nội với menu đa dạng nhiều món ngon.

Người ăn chay không ăn hoặc sử dụng các sản phẩm từ động vật như thịt, cá, sữa và trứng. Những người ăn kiêng thuần chay phải đảm bảo rằng họ nhận được các chất dinh dưỡng thường được tìm thấy trong các sản phẩm này từ các nguồn khác.



Nó có lành mạnh để áp dụng một chế độ ăn chay?
Do sự phổ biến ngày càng tăng của thuần chay phải có sự hấp dẫn để áp dụng lối sống này, nhưng rất khó để tuyên bố rằng đó là một sự lựa chọn lành mạnh hơn cho tất cả mọi người cho tất cả chúng ta có các yêu cầu về sức khỏe và chế độ ăn uống khác nhau. Cần lưu ý rằng chế độ ăn thuần chay đã được chứng minh là làm giảm cholesterol, vì vậy có thể được khuyến cáo cho những người mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và / hoặc các vấn đề về trọng lượng.

Tuy nhiên, chế độ ăn uống của bạn không tự động lành mạnh hơn chỉ bằng cách cắt giảm các sản phẩm dựa trên động vật. Một mối quan tâm chung về chế độ ăn thuần chay là liệu bạn vẫn có thể nhận được lượng vitamin và khoáng chất cần thiết của bạn.

NHS khuyên rằng chế độ ăn chay thuần chay sẽ đủ để cung cấp cho chúng ta tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần, ở bất kỳ giai đoạn nào trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, họ cũng khuyên rằng việc lập kế hoạch không đúng có thể có nghĩa là bạn bỏ lỡ các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Dưới đây là một số chất dinh dưỡng có thể thiếu trong chế độ ăn chay thuần chay:

Vitamin B12
Vitamin D
Omega 3
Iốt
Bàn là
Canxi
Kẽm
Ví dụ, trong trường hợp của vitamin D, các nguồn thực phẩm tốt nhất bao gồm gan bò và cá béo, như cá ngừ, cá thu và cá hồi. Sữa và phô mai giàu vitamin D và canxi; một loại khoáng chất thiết yếu khác có thể khó khăn cho người ăn chay qua chế độ ăn uống.

Sức khỏe thuần chay Vitamin D
Nhiều loại thực phẩm chay thân thiện được bổ sung canxi và / hoặc vitamin D, bao gồm nước cam, ngũ cốc và sữa đậu nành. Các nguồn Vitamin D thân thiện với người ăn chay khác bao gồm:

Rau bina
cải xoăn
Quả hạch
Đậu trắng
Đậu nành
Nấm
Tất nhiên, nguồn vitamin D thuần chay tốt nhất là ánh nắng mặt trời! Vitamin D3 được sản xuất tự nhiên trong da khi nó tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, do đó biệt danh của nó; ‘Vitamin Vitamin’.

Tại sao người ăn chay không thể uống một số thức ăn bổ sung?
Nhiều chất bổ sung thực tế được chế tạo bằng các sản phẩm dựa trên động vật. Lactose, một dạng đường được tìm thấy trong sữa, thường được sử dụng như một chất bulking hoặc trong lớp màng của viên nén. Đây là trường hợp không chỉ với chất bổ sung chế độ ăn uống mà còn với nhiều loại thuốc dựa trên máy tính bảng.

Điều quan trọng cần lưu ý là một số loại vitamin D không phải là thuần chay thân thiện. Vitamin D2 (ergocalciferol) là thực vật, và trong khi thuần chay thân thiện được xem là nguồn vitamin D chất lượng thấp. Hầu như tất cả các chất bổ sung vitamin D3 đều được làm từ cholecalciferol có nguồn gốc từ lanolin, được chiết xuất từ ​​lông cừu. SunVit-D3 vừa phát triển một loạt các sản phẩm thuần chay có sử dụng vitamin D3 có nguồn gốc hoàn toàn từ các nguồn gốc thực vật.

Để đảm bảo rằng thuốc hoặc các chất bổ sung bạn đang dùng thực sự là thuần chay, hãy tìm biểu trưng của Hiệp hội thuần chay trên bao bì sản phẩm hoặc xem danh sách các loại thuốc được chấp thuận tại đây.

Nếu bạn không chắc chắn về lượng vitamin D của bạn sau đó nói chuyện với bác sĩ gia đình của bạn.
Nếu bạn lập kế hoạch chế độ ăn uống tốt và dành thời gian để hiểu những gì tạo nên lối sống thuần chay lành mạnh và cân bằng, bạn có thể nhận được tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để khỏe mạnh mà không cần bổ sung. Bạn nên luôn luôn hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để được tư vấn trước khi dùng bất kỳ bổ sung, đặc biệt là nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú.

Xem phạm vi Vitamin D3 thuần chay mới của chúng tôi
SunVit-D3 vừa phát triển một loạt sản phẩm thuần chay mới có sử dụng cholecalciferol dựa trên thực vật - bạn có thể tìm hiểu thêm ở đây.
Giới thiệu về Google DịchCộng đồngDi độngGiới thiệu về GoogleBảo mật và điều khoảnTrợ giúpGửi phản hồi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét