Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Chế độ ăn chay ngăn ngừa một số bệnh mãn tính

Theo một nghiên cứu, "chế độ ăn chay và thuần chay có hiệu quả trong điều trị và ngăn ngừa một số bệnh mãn tính." Việc thích ứng với chế độ ăn chay thuần chay có thể giảm thiểu đáng kể tác động của bệnh tiểu đường loại 2, viêm khớp dạng thấp và bệnh Parkinson. Ăn chay làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng. Người ăn chay có "trạng thái chống oxy hóa tốt hơn" so với người không ăn chay. Ăn chay có hiệu quả hơn trong việc chống béo phì so với các chế độ ăn khác theo quy định, chẳng hạn như chế độ khuyến khích của Chương trình Giáo dục về Cholesterol Quốc gia. Ăn chay đã được chứng minh là làm giảm các yếu tố nguy cơ liên quan đến bệnh tim. Theo Tiến sĩ Michael Greger, giám đốc sức khỏe cộng đồng của Hiệp hội Nhân đạo Hoa Kỳ, giải thích, "Chế độ ăn dựa trên thực vật giống như một điểm duy nhất chống lại các bệnh mãn tính."  tham khảo địa chỉ quán chay hà nội được ưa chuộng.



Tôi có thể tiếp tục trong bối cảnh khoa học này, nhưng một lần nữa, đó là những câu chuyện về sự biến đổi cá nhân tạo nên ấn tượng lớn nhất. Viết trong số mới nhất của VegNews, Jasmin Singer, giám đốc Hen House của chúng tôi, ghi lại một bệnh nhân tiểu đường bị béo phì một lần, đã ăn chay, mất hơn một trăm cân Anh, chữa khỏi bệnh tiểu đường, và bây giờ rao giảng những phẩm chất trên trang web của mình. Ca sĩ tiếp tục kể về kinh nghiệm của bà của bác sĩ Greger, những người 60 tuổi đã phải trải qua hai cuộc phẫu thuật bỏ qua và bị giới hạn trong một chiếc xe lăn vì đau ngực suy nhược. Các bác sĩ đã cho cô một án tử hình một cách hiệu quả. Sau khi áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, cô mất xe lăn, cải thiện đáng kể sức khỏe của mình và sống một cuộc sống năng động vào những năm 90 của mình. Đặc biệt sâu sắc là câu chuyện của Singer. Ở tuổi 31, bác sĩ của cô đã tuyên bố mình đang trên đường đến bệnh tim sớm - một tình huống quá quen thuộc đối với những người ở độ tuổi 30 chưa bao giờ lo lắng về cholesterol cao hoặc tăng triglyceride. Theo chương trình Eat to Live của Tiến sĩ Joel Furman, cô mất 80 pound và bây giờ là một nhà hoạt động thuần chay cực kỳ khỏe mạnh giúp đỡ những người khác tránh xa con đường cô từng vấp ngã.



Các biến đổi được khởi xướng bởi một chế độ ăn chay lành mạnh vượt xa sức khỏe thể chất. Đối với những người muốn nó được, một chế độ ăn uống dựa trên thực vật cũng là một bình luận chính trị mạnh về hệ thống thực phẩm bị hỏng của chúng tôi. Điều hấp dẫn về những câu chuyện cá nhân này - bên cạnh thông điệp truyền cảm hứng - là một thực tế rằng chúng ta đang xem xét một chế độ ăn uống mà người hưởng lợi cuối cùng là cá nhân. Chủ nghĩa thuần chay lành mạnh phục vụ một cách rõ ràng không có các vị thần công nghiệp hay công nghiệp. Trong thực tế, nó quầy những lợi ích này. Tôi thường được các giám đốc điều hành nói tại các công ty thực phẩm lớn (vâng, tôi nói chuyện với những người này) rằng họ không quan tâm ít nhất đến sự quan tâm ngày càng tăng đối với các sản phẩm động vật địa phương, bền vững và nhân văn. Sau khi tất cả, họ luôn có thể lựa chọn các lựa chọn thay thế nếu các lựa chọn thay thế bắt đầu cắt giảm thị phần. Nỗi sợ của họ là mọi người sẽ ngừng ăn động vật hoàn toàn. Đó là chủ nghĩa thuần chay giữ họ vào ban đêm. Miễn là mọi người tiếp tục ăn thịt, họ hạnh phúc. (Lần duy nhất tôi từng nghe 50 giám đốc điều hành thực phẩm lớn rơi vào một sự im lặng sững sờ, tập thể là khi tôi nói nhiều về nhiều lợi ích của thuần chay trong một bài nói chuyện mà tôi đã trao cho Hiệp hội người trồng ngô quốc gia.)

Nếu khách hàng tiềm năng đồng thời đưa ra những cơn ác mộng của công ty trong khi đạt được chế độ ăn uống cá nhân - chưa kể đến việc giảm lượng khí thải carbon và giảm thiểu sự đau khổ của động vật - có bất kỳ kháng nghị nào, thì thuần chay là dành cho bạn. Nhưng đây là điều: Bạn phải làm điều đó đúng, và làm đúng cách có nghĩa là tiêu thụ nhiều loại thực vật giàu chất dinh dưỡng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét