Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

Mang thai thuần chay: Mẹo để đảm bảo dinh dưỡng phù hợp

Nhiều phụ nữ thấy rằng không phải luôn luôn dễ dàng để tiêu thụ tất cả các loại thực phẩm thích hợp và bổ sung để đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ trong khi mang thai, nhưng những người làm nó trên một chế độ ăn chay có thêm một thách thức. khám phá địa chỉ nhà hàng chay ngon ở hà nội nhất hiện nay


Chế độ ăn thuần chay có thể là chế độ dinh dưỡng hoàn toàn lành mạnh và dinh dưỡng nếu thực hiện đúng cách, nhưng không bao gồm tất cả các loại thịt và thực phẩm từ sữa có thể khiến phụ nữ có nguy cơ thiếu một số chất dinh dưỡng quan trọng, nếu không được thực hiện đúng cách.

Protein có thể là ít nhất của mối quan tâm của người ăn chay vì các loại ngũ cốc kết hợp với đậu cung cấp một nguồn protein hoàn chỉnh. Phần tốt nhất là hai nhóm thực phẩm này không phải ăn cùng nhau trong cùng một bữa ăn để được chuyển đổi thành một loại protein chất lượng cao. Nếu phụ nữ đang tiêu thụ nhiều loại ngũ cốc trong suốt cả ngày như gạo, bánh mì và mì ống, cùng với đậu và đậu như đậu xanh, đậu lăng và các loại hạt, cơ thể của cô ấy sẽ có thể trộn các chất dinh dưỡng lại với nhau để tạo ra protein bất kể khi nào thực phẩm được tiêu thụ. Ngoài ra còn có một số “siêu thực phẩm” nhất định như các sản phẩm đậu nành và quinoa có thể được chia thành tất cả các axit amin thiết yếu để cung cấp một nguồn protein hoàn chỉnh. review nhà hàng buffet chay ngon nhất.



Một chất dinh dưỡng khó có được khi theo chế độ ăn thuần chay là vitamin B12. Vitamin B quan trọng này là cần thiết với số lượng cao hơn trước và trong giai đoạn đầu của thai kỳ để đảm bảo phát triển đầy đủ hệ thần kinh của em bé. Vitamin B12 được tìm thấy chủ yếu trong thịt và thực phẩm từ sữa mà một người ăn chay không bao gồm trong chế độ ăn uống của họ. Để có đủ lượng vitamin B thiết yếu này, phụ nữ phải tiêu thụ bánh mì tăng cường và ngũ cốc ăn sáng. Dùng một bổ sung bổ sung cũng được khuyến khích để đảm bảo đủ lượng.

Canxi, cần thiết để thúc đẩy phát triển và phát triển xương khỏe mạnh, là một chất dinh dưỡng khác mà chế độ ăn chay của một người ăn chay có thể dễ dàng thiếu. Canxi được tìm thấy chủ yếu trong thực phẩm từ sữa, nhưng các nguồn thực vật thuần chay bao gồm các loại rau lá xanh đậm như bông cải xanh, cải xanh và cải xoăn.

Các sản phẩm thay thế sữa tăng cường như đậu nành, gạo, hoặc sữa hạnh nhân cũng có thể cung cấp một nguồn dinh dưỡng tốt cho xương. Vitamin D, cần thiết để hấp thu canxi trong cơ thể, cũng thường được thêm vào các loại đồ uống này. Hãy chắc chắn đọc nhãn để xem lượng thức uống cung cấp. Một bổ sung canxi và vitamin D bổ sung nên được thực hiện là tốt để đảm bảo lượng đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng.

Một chất dinh dưỡng khác mà thuần chay có thể thiếu là sắt, một khoáng chất cần thiết để tạo ra hemoglobin - protein được tìm thấy trong các tế bào máu đỏ giúp cung cấp oxy cho các tế bào và mô khác trong cơ thể. Người ăn chay có thể có được chất dinh dưỡng quan trọng này thông qua các loại thực phẩm như đậu khô, rau lá xanh đậm, ngũ cốc và các sản phẩm thay thế sữa. Bổ sung vitamin C vào rau xanh đậm giúp cơ thể hấp thu nhiều sắt hơn từ chúng. Các loại thực phẩm giàu vitamin C bao gồm trái cây họ cam quýt, cà chua và dâu tây, do đó, thêm một loại cam quýt vào rau bina hoặc ăn cà chua với bông cải xanh, có thể là một cách tuyệt vời để tăng lượng sắt ăn chay. Dùng vitamin trước khi sinh cùng với việc ăn thực phẩm giàu chất sắt sẽ đảm bảo đáp ứng nhu cầu sắt của phụ nữ mang thai.

Một trong những chất dinh dưỡng khó khăn nhất để ăn thuần chay là axit béo Omega-3 là chất béo không bão hòa quan trọng giúp thúc đẩy phát triển nhận thức và chức năng tim mạch khỏe mạnh trong việc phát triển trẻ sơ sinh. Những chất béo lành mạnh này được tìm thấy chủ yếu trong các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá thu mà một người ăn chay không thể ăn được. Thật không may, nguồn thực vật của các axit béo omega-3 như hạt lanh, đậu nành, hạt bí ngô, và quả óc chó, không chứa cùng loại omega-3 được tìm thấy trong cá và không được chứng minh là có cùng lợi ích cho sức khỏe. Do đó, khuyến cáo rằng người ăn chay tiêu thụ một chất bổ sung omega-3 để có được những chất béo quan trọng này.

Mặc dù người ăn chay có nhiều điều cần xem xét khi có được dinh dưỡng hợp lý để thúc đẩy một thai kỳ khỏe mạnh, công việc chắc chắn có thể được thực hiện với một kế hoạch bữa ăn nhỏ, bổ sung dinh dưỡng và hướng dẫn từ một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký!


Nguồn: nhung mon chay ngon cho cả gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét