Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Hướng dẫn một số mẹo cho người ăn chay khi đi du lịch

Một số nguồn lực và công cụ tốt cho những người ăn chay có kế hoạch đi du lịch là gì?
Happy Cow là nguồn tài nguyên để tìm kiếm các nhà hàng thuần chay ở nước ngoài; nó giống như Yelp thuần chay. Bạn có thể đọc các bài đánh giá và tìm thông tin về các menu, giờ và vị trí. Đây là tài nguyên chính của tôi khi tôi đang tìm kiếm những người ăn chay thuần chay ở nước ngoài. tham khảo thực đơn vi lai chay với menu đa dạng.


Một công cụ khác mà tôi sử dụng là Couchsurfing. Trong khi có những nhóm thuần chay ở đó bạn có thể duyệt, tôi chỉ muốn nhắn tin trực tiếp cho những người ăn chay địa phương và nói rằng tôi sẽ đến thành phố của họ và rất thích nghe những đề xuất của họ. Mọi người luôn sẵn lòng chia sẻ suy nghĩ của họ và tôi đã đi xa với một số mẹo tuyệt vời từ điều này. Không chỉ bạn có thể hỏi về nhà hàng nhưng bạn có thể hỏi về các cửa hàng tạp hóa tốt cho các lựa chọn ăn thuần chay, vì ăn hết mỗi bữa ăn sẽ trở nên đắt đỏ. tham khảo quán ăn chay ngon nhất hà nội trong năm 2017.



Đừng ngần ngại hỏi nhân viên nhà trọ / khách sạn của bạn hoặc chủ nhà của Airbnb của bạn. Chúng cũng có giá trị như nhau!

Cuối cùng, cũng có rất nhiều blog du lịch thuần chay tuyệt vời. Một số mục yêu thích của tôi là Burger Abroad, Justin Plus Lauren, Thực phẩm thuần chay, và tất nhiên, blog của tôi, Bài học ở nước ngoài.

Cửa sổ Azure ở Malta

Bạn đã có bất kỳ rủi ro chế độ ăn uống trong khi đi du lịch?
Nhiều người! Cũng giống như mọi khía cạnh khác của du lịch, kế hoạch của bạn sẽ chỉ đưa bạn đến nay. Đôi khi mọi thứ đi ra khỏi đường ray và bạn cần phải thích nghi.

Khi tôi ở Mông Cổ, bạn đời của tôi và tôi được một người địa phương mời đến ăn trưa. Chúng tôi hơi lưỡng lự, xem xét chế độ ăn uống của chúng tôi (đối tác của tôi là người ăn chay), nhưng không muốn thô lỗ. Vì vậy, chúng tôi chấp nhận. Hóa ra gia đình đã ăn - họ chỉ muốn làm cho chúng tôi một bữa ăn. Họ phục vụ một số bánh bao thịt (không có nhiều con bò ở Mông Cổ, vì vậy tôi nghĩ rằng nó có thể là thịt ngựa), kim chi, và trà xanh sữa lên men. Không chính xác bữa ăn thuần chay tiêu chuẩn của tôi.

Nhưng chúng tôi thích nghi.

Tôi giả vờ uống trà trong khi đối tác của tôi cúi xuống ly. Sau đó chúng tôi đổi tên ly để họ không chú ý, từ đó khiến họ nghĩ rằng cả hai chúng tôi đều uống trà.

Tôi đã ăn tất cả kimchi và sau đó cố gắng cử chỉ rằng tôi đã no - họ không nói được tiếng Anh, sau tất cả, nên cử chỉ là tất cả những gì tôi có. Họ khăng khăng tôi ăn một ít bánh bao, và không phải trả lời, tôi phải cắn viên đạn. Tôi nhặt một ít và nhét chúng vào miệng. Ngay khi họ quay mặt đi, tôi nhổ chúng ra và bỏ vào túi. Chúng rất nóng và nhờn, chúng đốt cháy chân tôi khi chúng nhỏ giọt qua túi nhưng tôi chơi nó thật tuyệt.

Sau bữa ăn, tất cả chúng tôi đi ra ngoài và chó của họ bắt đầu xông vào tôi. Tôi ném chúng những mẩu tin lưu niệm, và không ai khôn ngoan hơn.

Làm thế nào để bạn vượt qua rào cản ngôn ngữ và cho ai đó biết nhu cầu ăn kiêng của bạn?
Có ba cách cơ bản để thực hiện việc này:

1. Viết nó xuống. Tôi viết ra các cụm từ trong sổ ghi chép của mình cho mỗi quốc gia tôi ghé thăm. Tôi sẽ viết ra những thứ như “Tôi không ăn thịt” để tôi có thể trình bày cho các máy chủ tại các nhà hàng. Tôi sẽ viết nó bằng ngôn ngữ địa phương, và sau đó ngữ âm bằng tiếng Anh để tôi có thể đọc to mà không có quá nhiều sự bối rối. Đây là phương pháp tiêu chuẩn của tôi - có thể gợi ý tôi chỉ bao nhiêu tuổi - mặc dù tôi đang dần dần đi đến phương pháp tiếp theo này.
2. Sử dụng Google Dịch. Nếu bạn có quyền truy cập Internet, thì Google Dịch là một phương pháp tuyệt vời. Để an toàn, tôi khuyên bạn nên tải xuống các ngôn ngữ cần thiết để bạn có quyền truy cập ngoại tuyến. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này để chụp ảnh các menu và dịch chúng, điều này rất hữu ích trong nhiều dịp!
3. Hộ chiếu thuần chay. Cuốn sách nhỏ này có các cụm từ thuần chay hữu ích mà bạn có thể sử dụng khi bạn đi du lịch. Có các phiên bản trong khoảng 80 ngôn ngữ khác nhau, làm cho nó trở thành một tài nguyên khá tiện lợi cho chuyến đi RTW. Nó có giá khoảng 10 đô la nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm một số rắc rối trên đường.
Những nơi tốt nhất trên thế giới để đi đến với tư cách là một người ăn chay ở đâu?
Ngày nay bạn có thể tìm thấy các nhà hàng thuần chay khá nhiều ở khắp mọi nơi. Điều đó đang được nói, có một vài nơi trên thế giới giới thiệu một số dịch vụ ấn tượng. NYC, Berlin, Toronto và Austin là tất cả các trung tâm ăn chay tuyệt vời. Tôi đã có một số món ăn ngon nhất trong cuộc sống của tôi ở những thành phố đó. Ngoài ra, các quốc gia có tỷ lệ người ăn chay và thuần chay cao hơn (như Đức hoặc Thụy Điển) cũng dễ dàng tìm thấy các sản phẩm thực phẩm thuần chay trong các cửa hàng tạp hóa, bao gồm tất cả những ngày bạn không muốn ăn (hoặc không thể mua được) đến!).
Có nơi nào thực sự khó khăn không?
Không ngạc nhiên, tôi thấy Nga, Na Uy và Mông Cổ là một người ăn chay. Về cơ bản, nếu một quốc gia không phát triển nhiều trái cây hoặc rau thì bạn sẽ không may mắn vì có nhiều lựa chọn. Đừng làm cho tôi sai, tôi yêu cả ba nơi nhưng chế độ ăn uống của tôi chủ yếu là bánh mì và mì ăn liền không có hương vị. Không chỉ có nhiều lựa chọn.


Nguồn bài viết: cách nấu món chay ngon dễ làm cho chính bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét