Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Chế độ ăn chay hoạt động như thế nào?

Chế độ ăn chay là gì?
Người ăn chay không ăn thịt, cá và gia cầm, và cũng không ăn thuần chay. Nhưng người ăn chay đi xa hơn, không bao gồm tất cả các sản phẩm động vật từ chế độ ăn của họ - ngay cả sữa và trứng. Nếu bạn đang tôn trọng chế độ ăn thuần chay, điều đó có nghĩa là không có thêm đậu chiên có mỡ lợn, bơ thực vật được làm từ sữa và bất kỳ thứ gì có gelatin, từ xương động vật và móng guốc. Trái cây, rau, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, quả hạch, hạt và rau đậu sẽ là mặt hàng chủ lực của bạn. một số các quán ăn chay ngon ở hà nội hiện nay.



Chính xác cách bạn định hình chế độ ăn thuần chay mỗi ngày tùy thuộc vào bạn, nhưng bạn thường nhắm đến sáu khẩu phần ngũ cốc, có thể từ bánh mì và ngũ cốc giàu canxi; năm phần đậu, đậu và các loại protein khác, chẳng hạn như bơ đậu phộng, đậu xanh, đậu phụ, khoai tây và sữa đậu nành; và bốn khẩu phần rau hàng ngày, hai phần trái cây và hai phần chất béo lành mạnh như dầu mè, bơ và dừa, theo hướng dẫn của Học viện Dinh dưỡng và Dinh dưỡng. Cũng không cần phải từ bỏ món tráng miệng: Người ăn chay có thể ăn đồ nướng (ví dụ như bánh nướng nhỏ và bánh cobbler) làm không có bơ hoặc trứng.

Bảng xếp hạng chế độ ăn uống tốt nhất của Tin tức Mỹ
Vegan Diet xếp hạng # 19 trong chế độ ăn kiêng tốt nhất. 40 chế độ ăn được đánh giá với đầu vào từ một nhóm chuyên gia y tế. Xem cách chúng tôi xếp hạng chế độ ăn ở đây.

Chế độ ăn chay hoạt động như thế nào?

Để bắt đầu chế độ ăn thuần chay, bạn có thể chuyển sang internet, có đầy đủ thông tin tốt và vô số sách cung cấp các kế hoạch bữa ăn thuần chay có cấu trúc và công thức nấu ăn. "The Kind Diet" của nữ diễn viên Alicia Silverstone, ví dụ, vạch ra những lợi ích tiềm năng của việc ăn thuần chay, trả lời các câu hỏi phổ biến và chứa một bảng chú giải thuật ngữ chung. Nó hướng dẫn độc giả thông qua quá trình chuyển đổi và được đóng gói với công thức nấu ăn. Và "Skinny Bitch" series - bao gồm sách dạy nấu ăn "Skinny Bitch in the Kitch" - cung cấp các mẹo và công thức nấu ăn dinh dưỡng.

Dưới đây là một số mẹo để bắt đầu chế độ ăn thuần chay:

Bạn không phải đi gà tây lạnh. Bạn có thể bắt đầu bằng cách chuẩn bị một vài món ăn không có thịt mỗi tuần và dần dần thay thế nhiều hơn - đậu phụ trong xào thay vì thịt gà, hoặc bánh mì kẹp thịt nướng thay vì thịt bò.
Nếu mục tiêu của bạn cũng là giảm cân, hãy tăng cường thói quen tập thể dục và ăn ít calo hơn mức tối đa được đề nghị hàng ngày của bạn.
Tính năng rau trong bữa ăn của bạn. Tải lên đĩa của bạn với rau sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều vitamin và chất xơ, có thể giúp bạn cảm thấy hài lòng.
Những cuốn sách thuần chay khác do các chuyên gia dinh dưỡng có đăng ký viết để xem xét bao gồm "Trở thành thuần chay" của Brenda Davis và Vesanto Melina và "Thực phẩm chế độ ăn uống" của Sharon Palmer.

Chi phí ăn chay là bao nhiêu?
Chế độ ăn thuần chay khá đắt tiền. Trái cây, rau quả và các sản phẩm đậu nành - mà nên được điền vào giỏ hàng của bạn nếu bạn đang làm đúng - thường đắt hơn các loại thực phẩm chế biến nhiều như bánh mì trắng, ngũ cốc có đường và đồ ngọt. Nhưng bỏ qua người bán thịt sẽ giúp giữ cho tab hợp lý.

[Đọc: 10 Lời khuyên cho việc tiết kiệm tiền cho một chế độ ăn dựa trên thực vật.]

Chế độ ăn chay sẽ giúp bạn giảm cân?
Có một cơ hội tốt bạn sẽ giảm cân đối với chế độ ăn thuần chay. Nghiên cứu cho thấy người ăn chay có khuynh hướng ăn ít calo hơn, cân nặng ít hơn và có chỉ số khối cơ thể thấp hơn (một thước đo mỡ cơ thể) so với các đối tác ăn thịt của họ. Nếu bạn làm đúng - nghĩa là, ăn nhiều hoa quả, rau và ngũ cốc nguyên hạt - bạn có thể cảm thấy đầy đủ lượng calo ít hơn lượng calo bạn cho phép mỗi ngày. Với "thâm hụt calo" đó và một hoạt động thể chất nhỏ, bạn bị ràng buộc phải giảm cân. Làm thế nào một cách nhanh chóng và cho dù bạn giữ chúng là tùy thuộc vào bạn.

Dưới đây là một số nghiên cứu chính cần nói về thuần chay:

Trong một nghiên cứu, 99 người tham gia mắc bệnh tiểu đường loại 2 theo chế độ ăn thuần chay hoặc chế độ ăn uống dựa trên các hướng dẫn của Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ. Sau 22 tuần, những người ăn chay mất trung bình 13 cân Anh so với 9 người trong nhóm ADA, theo kết quả được công bố năm 2006 về chăm sóc bệnh tiểu đường. Nếu bạn thừa cân, chỉ mất 5 đến 10 phần trăm trọng lượng hiện tại của bạn có thể giúp ngăn chặn một số bệnh.
Trong một nghiên cứu khác, được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ năm 1999, các nhà nghiên cứu đã theo dõi 45 người: 20 người ăn thịt và 25 người ăn chay đã theo dõi phương pháp này trong vòng 12 năm. Chỉ số khối cơ thể thấp hơn đáng kể trong số những người ăn chay, chín trong số đó có chỉ số BMI dưới 19, các nhà nghiên cứu nhận thấy; chỉ số BMI dưới 18.5 cho thấy một người bị thiếu cân.
Hơn 60 phụ nữ thừa cân, sau mãn kinh được chia thành hai nhóm: Một nửa theo một chế độ ăn thuần chay, và một nửa khác theo chế độ ăn uống của Chương trình Giáo dục Quốc gia về Cholesterol (ít cholesterol và chất béo). Sau một năm, những người ăn chay thuần chay giảm cân nhiều hơn nhóm NCEP: 10,8 pound so với 3,9 pound. Mô hình này được tổ chức sau hai năm, khi những người ăn chay vẫn còn nặng hơn 6,8 pound so với khi nghiên cứu bắt đầu, so với 1,8 pound cho nhóm NCEP, theo kết quả được công bố năm 2007 ở bệnh béo phì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét