Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Nuôi thú cưng theo phong cách ăn chay: Làm thế nào để chúng khỏe mạnh?

Những lợi ích của chế độ ăn thuần chay đối với con người khó có thể tranh chấp. Ngoài việc là lựa chọn nhân đạo nhất, chế độ ăn uống miễn phí từ các sản phẩm động vật làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, béo phì, và một loạt các vấn đề sức khỏe khác gây bệnh cho người Mỹ hiện đại. Bởi vì chế độ ăn thuần chay có vẻ rất lành mạnh đối với con người, nên mọi người chó đều tự hỏi: con chó của tôi có ăn thuần chay không? nơi bán buffet chay ở hà nội ai cũng nên thử.

Câu trả lời ngắn gọn là “Phụ thuộc.” Đọc tiếp để tìm hiểu về các chất dinh dưỡng cần thiết cho chó, cách chế độ ăn thuần chay hoạt động và liệu chế độ ăn chay có phải là lựa chọn an toàn cho chó của bạn hay không.



QUẢNG CÁO

Con chó tuyệt vời, ăn tạp
Có cuộc thảo luận đang diễn ra về việc liệu chó có phải là động vật ăn tạp, động vật ăn thịt hay một cái gì đó ở giữa. Theo nghiên cứu được biên soạn bởi Hill's Pet, chó có một số phẩm chất ăn tạp quan trọng:

Molars với bề mặt tương đối bằng phẳng được thiết kế để nghiền xương cũng như vật liệu thực vật dạng sợi. tìm hiểu quán cơm chay ở hà nội dành riêng cho các cặp tình nhân.

Khả năng tiêu hóa phần lớn carbohydrate mà chúng tiêu thụ
Ruột non chiếm khoảng 23% tổng lượng đường tiêu hóa, phù hợp với các loài ăn tạp khác (những loài ăn thịt thực sự như mèo có ruột non nhỏ hơn)
Khả năng tạo ra một chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin A, từ betacarotene tìm thấy trong thực vật
Tất cả những điều này có nghĩa là chó có thể có được các chất dinh dưỡng thiết yếu từ thực vật và protein động vật. Tuy nhiên, thịt thường được coi là một nguồn protein quan trọng cho chó, và hãy trung thực: hầu hết các con chó sẽ chạy nhiệt tình sau khi một miếng thịt ngon ngọt, trong khi một đống cà rốt có thể thậm chí không quay đầu.

Tại sao chó đi thuần chay
qua flickr / carbonnyc
VIA FLICKR / CARBONNYC

Theo bác sĩ thú y và cựu chủ tịch của Hiệp hội Nhân đạo Hoa Kỳ Tiến sĩ Michael Fox, có hai lý do chính khiến mọi người chọn cho chó ăn thức ăn thuần chay:

Đạo đức cá nhân (của con người)
Dị ứng thực phẩm (của chó).
Chó có dị ứng thực phẩm thường nhạy cảm với các protein động vật cụ thể và loại bỏ các sản phẩm động vật đã chế biến khỏi chế độ ăn của chúng có thể giúp miễn là chế độ ăn thay thế được chế tạo một cách cẩn thận để cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, Tiến sĩ Fox nói rằng một số con chó trưởng thành thích ứng và thậm chí phát triển mạnh về chế độ ăn chay cân bằng, nhưng hầu hết đều làm tốt nhất với nhiều loại thực phẩm bao gồm một số chất béo động vật và protein. Tuy nhiên, Fox lưu ý, "Chó có thể được hưởng lợi từ một bữa ăn thuần chay ít nhất một lần một tuần để cai nghiện."

Điều gì xảy ra trong chế độ ăn thuần chay cho chó

Chó có thể thưởng thức một loạt các món ăn thuần chay thân thiện, bao gồm:

Cà rốt, bông cải xanh và rau khác
Cơm
Quinoa
Đậu lăng
Một số loại đậu (nhưng hãy ghi nhớ, đối với hầu hết chó, đậu = đầy hơi)
Các loại rau lá xanh đậm như rau bina và cải xoăn
Tất nhiên, có rất nhiều thực phẩm dựa trên thực vật mà chó không bao giờ nên ăn. Trước khi bạn cho chó ăn thức ăn thuần chay, bạn cần nghiên cứu nghiêm túc.

Ngoài thực phẩm toàn thân thân thiện với chó, chế độ ăn thuần chay của chó đòi hỏi sự chú ý cẩn thận đối với các axit amin, vitamin và khoáng chất. Cần tham khảo ý kiến ​​chuyên gia dinh dưỡng cho thú cưng để xác định các loại và lượng thực phẩm và chất bổ sung thích hợp để cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết.

Hiện nay có nhiều thức ăn cho chó thuần chay có bán trên thị trường, đây là một con đường an toàn để thực hiện khi các loại thực phẩm này được chế tạo để đáp ứng các yêu cầu dinh dưỡng của chó.

Các vấn đề tiềm năng cho chó thuần chay
Chó có thể sống trong chế độ ăn chay, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là chúng nên ăn. Trong một cuộc phỏng vấn với WebMD, Tiến sĩ Cailin Heinze, VMD, một chuyên gia dinh dưỡng thú y được chứng nhận bởi hội đồng quản trị và trợ lý giáo sư về dinh dưỡng tại Trường Thú y Tufts Cummings, đã diễn tả cách này:

“Đối với chó, chắc chắn chế độ ăn chay và thuần chay có thể được thực hiện, nhưng chúng cần phải được thực hiện rất, rất cẩn thận. Có rất nhiều chỗ cho lỗi, và những chế độ ăn này có lẽ không thích hợp với khẩu phần ăn chứa ít nhất một số protein động vật. ”

Theo WebMD, một chế độ ăn thuần chay không cân đối có thể dẫn đến một vài thiếu sót nghiêm trọng:

Lượng protein không đủ (mức độ khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi và mức độ hoạt động của chó, nói chung, chế độ ăn của chó trưởng thành phải là 15-30% protein)
Mất cân bằng axit amin (có thể dẫn đến các vấn đề về tim và các bệnh khác)
Thiếu vitamin và / hoặc khoáng chất (chó cần vitamin B, canxi, phốt-pho và sắt, được tìm thấy phổ biến và hiệu quả nhất trong thịt)
Mức protein có thể đạt được đầy đủ với chế độ ăn dựa trên thực vật, miễn là con chó của bạn có thể tiêu hóa các chất thay thế thịt có hàm lượng protein cao như đậu và đậu. Tuy nhiên, các axit amin cung cấp nhiều thách thức hơn. Thức ăn cho chó thuần chay có sẵn trên thị trường sẽ được tạo ra để bù đắp cho những gì còn thiếu mà không có thịt, nhưng nếu bạn làm thức ăn cho chó thuần chay ở nhà, bạn sẽ cần phải bổ sung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét