Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Nguồn protein cho người ăn chay an toàn

Theo nhóm tài nguyên chay, người ăn chay có thể đáp ứng nhu cầu protein của họ miễn là họ duy trì lượng calo của họ. khám phá địa chỉ các nhà hàng chay ở hà nội không gian ẩm thực tinh tế nhất.



Nguồn protein cho người ăn chay bao gồm:

quả hạnh
Bông cải xanh
Đậu xanh
cải xoăn
Đậu lăng
Bơ đậu phộng
Đậu Hà Lan
Những quả khoai tây
Cơm
Sữa đậu nành
Rau bina
Đậu hũ
Bánh mì nguyên cám
Chế độ ăn chay là tự nhiên không có cholesterol và nói chung là ít chất béo. Các chế độ ăn này do đó thường được theo sau để giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính lớn, chẳng hạn như bệnh tim và ung thư. Nhiều chế độ ăn chay bao gồm một lượng nhỏ chất béo được tìm thấy trong các loại thực phẩm như bơ, dừa, bơ hạt, hạt và bơ hạt.

Tuy nhiên, vì dầu được tinh chế cao và chỉ chứa chất béo không có chất xơ hoặc các chất dinh dưỡng khác từ thực phẩm ban đầu, nhiều bác sĩ thuần chay không khuyên bạn nên tiêu thụ dầu dưới bất kỳ hình thức nào, bao gồm dầu ôliu và dầu dừa nguyên chất. được phát huy mạnh khỏe trong những năm gần đây. Tiến sĩ John McDougall là một trong số những người đề xuất một chế độ ăn không chứa dầu hoàn toàn không chứa bất kỳ loại thực phẩm giàu chất béo nào, bao gồm các loại hạt, bơ và các loại thực phẩm giàu chất béo khác trước đây là nguyên liệu chính của chế độ ăn thuần chay. Tiến sĩ McDougall đã phát hiện ra rằng rau một mình chứa đủ chất béo tự nhiên để hỗ trợ một chế độ ăn uống lành mạnh, một cái nhìn đã được lặp lại trong Tạp chí Y khoa Anh.

Một nhà tiên phong nổi bật khác của chế độ ăn không có dầu, tiến sĩ Caldwell Esselstyn, đã xác định rằng cả chất béo bão hòa đơn và không bão hòa chứa trong dầu đều có hại cho màng nội mạc động mạch, và loại dầu tiêu thụ này có thể cung cấp một mạch dẫn đến mạch máu dịch bệnh. Theo các nhà tư tưởng hàng đầu trong lĩnh vực này, loại dầu này có chứa các axit béo omega-3 và 6, dầu thực vật, dầu ô liu, dầu dừa và dầu hạt cải. tham khảo buffet chay ở hà nội tốt nhất hiện nay.

Vitamin D không được tìm thấy tự nhiên trong chế độ ăn thuần chay; Tuy nhiên, người ăn chay có thể đảm bảo họ có đủ lượng vitamin D thông qua tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và thông qua sữa đậu nành tăng cường vitamin D và sữa gạo.

Người ăn chay có thể nhận được lượng canxi cần thiết trong chế độ ăn uống thông qua một số nguồn thực phẩm, bao gồm:

Hạnh nhân / hạnh nhân bơ
Bok choy
Sữa đậu nành giàu canxi và nước cam
Rau xanh đậm (cải xanh, cải xoăn, bông cải xanh)
Đậu nành
Đậu phụ (được làm bằng canxi sulfate)
Nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời cho người ăn chay:

Bok choy
Đậu xanh
Rau xanh đậm
Đậu khô
Đậu thận
Đậu lăng
Cây kê
Nước ép mận
Đậu nành
Dưa hấu
Tuy nhiên, thay vì ăn các chất dinh dưỡng đặc biệt, mô hình thuần chay chiếm ưu thế là mô hình liên quan đến việc ăn một chế độ ăn uống lành mạnh đa dạng bao gồm đủ calo. Đề xuất duy nhất nhất quán và tuyệt đối từ hầu hết các chuyên gia về chế độ ăn uống là những người ăn chay bổ sung B-12.

Ăn chay
Ăn chay thường được định nghĩa là chế độ ăn uống không chứa thịt, cá và gia cầm. Không giống như thuần chay, ăn chay bao gồm việc tiêu thụ một số sản phẩm động vật và các sản phẩm. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu ăn kiêng hoặc lựa chọn cá nhân, người ăn chay có thể bao gồm và / hoặc loại trừ một số loại thực phẩm nhất định. Do đó, người ăn chay có thể rơi vào một số phân loại khác nhau:

Lacto-Vegetarian: Không bao gồm thịt, trứng, hải sản và gia cầm nhưng bao gồm các sản phẩm từ sữa
Ovo-Món ăn chay: Không bao gồm thịt, hải sản, gia cầm và các sản phẩm từ sữa nhưng bao gồm trứng
Món chay Lacto-Ovo: Không bao gồm thịt, hải sản và gia cầm nhưng bao gồm trứng và các sản phẩm từ sữa
Bán Chay / Linh hoạt: Không bao gồm thịt đỏ nhưng bao gồm gà và cá với thực phẩm từ thực vật, sản phẩm từ sữa và trứng
Pescatarian: Không bao gồm thịt, gia cầm, sữa và trứng nhưng bao gồm cá
Pollotarian: Không bao gồm thịt, nhật ký và cá nhưng bao gồm gia cầm
Nguồn protein, canxi và vitamin / khoáng chất trong chế độ ăn chay

Người ăn chay có thể đảm bảo họ nhận đủ dinh dưỡng bằng cách ăn một chế độ ăn uống đa dạng. Mặc dù họ không nhận được protein thông qua các nguồn thịt, gia cầm và hải sản, họ có thể nhận được nhiều protein trong chế độ ăn uống của họ từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như:

Các loại đậu
Đậu lăng
Các loại hạt và hạt giống
Sản phẩm làm từ đậu nành
Sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt
Các sản phẩm từ sữa: Người ăn chay có thể đáp ứng nhu cầu protein của họ thông qua các loại thực phẩm như sữa, phô mai, trứng và phô mai.
Người ăn chay có thể nhận lượng canxi và vitamin D được đề nghị trong chế độ ăn uống của họ thông qua các nguồn sau đây:

Nước ép bổ sung canxi, ngũ cốc, sữa đậu nành và đậu phụ
Rau xanh đậm (củ cải, cải xanh, cải xoăn và bông cải xanh)
Sữa / thực phẩm từ sữa
Nguồn sắt và kẽm trong chế độ ăn chay bao gồm:

Các sản phẩm từ sữa (sữa, sữa chua)
Trứng
Trái cây / hoa quả khô
Lá rau xanh
Các loại hạt và hạt giống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét