Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Tìm hiểu văn hóa ẩm thực chay Croatia

Tôi vừa về nhà từ khắp Croatia. Và trái với những gì tôi đọc trên internet trước khi tôi khởi hành, tin tức flash! Rất dễ ăn thuần chay ở Croatia. Tôi hoàn toàn thích thú với sự pha trộn giữa các món ăn thuần chay lành mạnh / tươi ngon và đầy đam mê của Croatia, và tôi ở đây để chia sẻ kinh nghiệm và lời khuyên của tôi! Tham khảo nhà hàng chay tại hà nội nhiều món ngon.

Tiết kiệm

Trước hết, một chút về ẩm thực Croatia nói chung. Nó khá đa dạng tùy thuộc vào khu vực của đất nước bạn đang ở. Trong các phần nội địa, các món ăn là tương tự như các món ăn Slav khác. Hãy suy nghĩ nhiều ớt bột nhuyễn và gia vị hạt tiêu đen, bánh mì và mì, xúc xích, khoai tây, bắp cải và pho mát. tham khảo nhà hàng buffet chay thực đơn đa dạng.



Ở vùng duyên hải Croatia, ẩm thực là giống với các món ăn Địa Trung Hải khác, đặc biệt là Ý. Rất nhiều dầu ô liu, các loại thảo mộc tươi, pizza, mì ống, trái cây tươi và rau, và salad. Trong cả hai trường hợp, nó hoàn toàn thân thiện với người ăn chay. Nó sẽ giúp ích nếu bạn học một chút tiếng Croatia, nhưng điều đó không thực sự cần thiết. Ngoài ra, HappyCow có một bộ lựa chọn khá tốt trên khắp Croatia. NHƯNG, nó chắc chắn không đầy đủ. Một số bữa ăn ngon nhất của tôi trong chuyến đi này không được liệt kê ở đó.

Các phần khác nhau của Croatia có một điểm chung, mặc dù: Tôi đã có thể tìm thấy thức ăn thuần chay ngon mà tôi đã ghé thăm. Tôi sẽ lấy nó từ đầu!


CÁC LỰA CHỌN VEGAN TRONG SENJ (DUY NHẤT ADRIATIC COAST)
Vegan spaghetti napolitano ở Senj, CroatiaLưu

Ảnh là spaghetti napolitana được thưởng thức tại một nhà hàng nhìn ra đại dương, cùng với một bên salad tươi và bánh mì tự làm. Thực hiện cuộc gọi phán đoán hoặc kiểm tra xem mì ống có trứng hay không. (Pasta với rau và nước sốt có thể được tìm thấy trên khắp các thành phố ven biển của Croatia.)

Rất nhiều khách du lịch đến thăm công viên này vì vậy tôi muốn gọi nó ra mặc dù không có các thành phố lớn gần đó. Tôi đã mua sắm thực phẩm cho phần này của chuyến đi. Nó không phải là một khu vực đông dân cư với nhiều nhà hàng. Các lựa chọn nhà hàng là những lựa chọn hơi đắt tiền bên trong công viên thực tế. Tùy chọn thuần chay của bạn chủ yếu là khoai tây chiên và cà phê espresso kiểu Pháp. Tôi dừng lại ở siêu thị Mercator trên đường đến Plitvice và thả lên sữa gạo, bánh bột ngô (một món ăn châu Âu có vẻ ít ngọt / khỏe mạnh hơn), chuối và dâu tây địa phương. Tôi thích một bữa ăn sáng thịnh soạn với những món này trong AirBnb của tôi trước khi đi vào công viên, và một chiếc espresso trong khi tôi ở đó.

Xem các thác nước nhỏ trong Công Viên Quốc Gia Plitvice Lakes, CroatiaLưu
Được rồi, vì vậy có lẽ Plitvice không phải là một trung tâm ẩm thực thuần chay, nhưng tôi tin tưởng, đến thăm vẫn còn giá trị nó! Ý tôi là, hãy nhìn vào điều này. Tôi khuyên bạn nên đi siêu sớm, để tránh đám đông ... và nó đẹp ngay cả khi trời mưa.

Thác nước lớn ở vách đá trong Công Viên Quốc Gia Plitvice Lakes, CroatiaLưu
Các siêu thị chuỗi lớn, cụ thể là Mercator và Konzum, ở khắp mọi nơi trên khắp Croatia, vì vậy khi nghi ngờ về các lựa chọn ăn thuần chay, bạn sẽ luôn có thể tìm thấy những điều cơ bản về thuần chay. Tôi chưa bao giờ tìm thấy một loại sữa không có sữa, một số món ăn chay và ngũ cốc, sản xuất, bánh mì và nhiều loại ajvar, một loại hạt tiêu đỏ trong vùng, tự nhiên thuần chay và thường thích thay cho nước sốt cà chua.

CÁC LỰA CHỌN VEGAN Ở ŠIBENIK (CENTRAL DALMATIA) VÀ KHU QUỐC GIA KRKA
Tôi đã dành hai ngày ở Šibenik xinh đẹp và nếu tôi đến Croatia lần nữa, tôi sẽ ở lại ít nhất bốn người. Nơi này có mọi thứ: AirBnb tốt nhất mà tôi từng ở lại trong cuộc đời mình; hàng loạt nhà hàng ăn chay thân thiện, tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển, lâu đài tuyệt đẹp nhìn ra toàn bộ thị trấn, bãi biển đầy sỏi tuyệt vời, thời tiết hoàn hảo và lối đi dễ dàng tới Vườn Quốc gia Krka xinh xắn. Bạn ở đây vì đồ ăn, mặc dù ...

Một đĩa được sắp xếp với rau bina, giảm balsamic, salad khoai tây, xà lách và củ cải ở Šibenik, CroatiaSave
Nhà hàng đầu tiên tôi giới thiệu ở Šibenik là SHE Bistro. Nhà hàng là hoàn toàn ăn chay, tìm nguồn cung ứng nguyên liệu của họ tại địa phương. Vì vậy, bạn sẽ khó tìm thấy một cơ hội tốt hơn điều này để thử thực phẩm Croatia, phong cách ăn chay. Hầu hết thực đơn là thuần chay, và mọi thứ đều được dán nhãn. Họ có cả thực đơn bữa trưa / bữa tối và bữa sáng. Tôi rất thích rau bina với chiết xuất balsamic và salad khoai tây.

Cũng như một loại kem ăn kohlrabi thuần tuý (có vẻ đẹp hơn, có ý nghĩ)!

Kem của Kohlrabi Soup tại Šibenik, CroatiaLưu
Sáng hôm sau, tôi lang thang trở lại trung tâm thành phố dự định ăn tại SHE lần nữa, nhưng thực đơn của Caffe Bazza bắt gặp ánh mắt của tôi trên đường đi. Nơi này KHÔNG ở trên HappyCow. Nhưng thực đơn của họ bao gồm một số lựa chọn thuần chay như cà ri rau. Quan trọng hơn, thực đơn bữa sáng có thứ gì đó thực sự đáng kể cho những người ăn thực vật - một lựa chọn các loại bánh sinh tố, cũng như bánh mì bơ tươi địa phương. (Tôi không thể phủ nhận những quả bơ và cà chua tuyệt vời chín muồi và ngọt ngào như thế nào. Đứng đầu với một cái bầu sáng sủa, cỏ EVOO… yum). tham khảo nguồn bài viết: các món ăn chay dễ làm ngon nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét