Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

Hướng dẫn cách xây dựng chế độ ăn chay đủ dưỡng chất cho bạn

Thay thế thịt chay: Hướng dẫn cuối cùng

Có nhiều lý do để muốn kết hợp các sản phẩm thay thế thịt vào chế độ ăn uống của bạn, ngay cả khi bạn không tuân theo chế độ ăn thuần chay hoặc ăn chay. Ăn ít thịt không chỉ tốt hơn cho sức khỏe của bạn mà còn cho môi trường (1). tìm hiểu quán ăn chay ngon nhất hà nội hiện nay.

Tuy nhiên, sự phong phú của các sản phẩm thay thế thịt làm cho nó khó có thể biết nên chọn loại nào. Dưới đây là hướng dẫn cuối cùng để lựa chọn thay thế thịt thuần chay cho mọi tình huống.



Cách chọn

Đầu tiên, hãy xem xét chức năng thay thế thuần chay nào trong bữa ăn của bạn. Bạn đang tìm kiếm protein, hương vị hay kết cấu?

Nếu bạn đang sử dụng thay thế thịt thuần chay làm nguồn protein chính trong bữa ăn, hãy kiểm tra nhãn để tìm một tùy chọn có chứa protein.
Nếu bạn theo một chế độ ăn thuần chay hoặc ăn chay, hãy tìm các chất dinh dưỡng thường có hàm lượng thấp trong các chế độ ăn này, như sắt, vitamin B12 và canxi (2, 3, 4).
Nếu bạn theo một chế độ ăn uống đặc biệt cấm những thứ như gluten hoặc đậu nành, hãy tìm những sản phẩm không chứa những thành phần này.
TÓM LƯỢC
Đọc thông tin dinh dưỡng và danh sách thành phần trên sản phẩm là rất quan trọng để tìm kiếm một sản phẩm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và chế độ ăn uống của bạn.
Đậu hũ
Đậu hũ đã được một chế độ ăn chay trong chế độ ăn chay trong nhiều thập kỷ và một chủ yếu trong các món ăn châu Á trong nhiều thế kỷ. Trong khi thiếu hương vị riêng của mình, nó có mùi vị của các thành phần khác trong một món ăn.

Nó được làm tương tự như cách phô mai được làm từ sữa bò - sữa đậu nành được đông tụ, trong đó các sữa đông hình thành được ép thành các khối.

Đậu phụ có thể được chế tạo bằng cách sử dụng các tác nhân, chẳng hạn như calcium sulfate hoặc magnesium chloride, ảnh hưởng đến hồ sơ dinh dưỡng của nó. Ngoài ra, một số nhãn hiệu đậu phụ được bổ sung các chất dinh dưỡng như canxi, vitamin B12 và sắt (5, 6, 7). tham khảo buffet chay ở hà nội ngon nhất

Ví dụ, 4 ounce (113 gram) của đậu phụ Nasoya Lite Firm có chứa (7):

Năng lượng: 60
Carbs: 1,3 gram
Protein: 11 gram
Chất béo: 2 gram
Chất xơ: 1,4 gram
Canxi: 200 mg - 15% lượng tham chiếu hàng ngày (RDI)
Sắt: 2 mg - 25% RDI cho nam và 11% đối với nữ
Vitamin B12: 2,4 mcg - 100% RDI
Nếu bạn lo lắng về GMO, hãy chọn một sản phẩm hữu cơ, vì hầu hết đậu nành được sản xuất ở Hoa Kỳ được thiết kế về mặt di truyền (8).

Đậu phụ có thể được dùng để làm món xào hoặc nghiền vụn để thay thế cho trứng hoặc pho mát. Hãy thử nó trong đậu hũ chiên hoặc lasagna thuần chay.

TÓM LƯỢC
Đậu phụ là một loại thịt thay thế dựa trên đậu tương linh hoạt có hàm lượng protein cao và có thể chứa các chất dinh dưỡng bổ sung như canxi và vitamin B12 quan trọng cho chế độ ăn thuần chay. Các sản phẩm khác nhau về hàm lượng chất dinh dưỡng, vì vậy việc đọc nhãn rất quan trọng.

Đền chùa
Tempeh là một sản phẩm đậu nành truyền thống được làm từ đậu nành lên men. Đậu nành được nuôi cấy và hình thành bánh.

Không giống như đậu phụ, được làm từ sữa đậu nành, tempeh được làm bằng cách sử dụng toàn bộ đậu tương, do đó, nó có một hồ sơ dinh dưỡng khác nhau. tìm nơi  buffet chay ở hà nội

Nó chứa nhiều protein, chất xơ và vitamin hơn đậu phụ. Ngoài ra, như một thực phẩm lên men, nó có thể có lợi cho sức khỏe tiêu hóa (9).

Một nửa cốc (83 gram) tempeh chứa (10):

Năng lượng: 160
Carbs: 6,3 gram
Protein: 17 gram
Chất béo: 9 gram
Canxi: 92 mg - 7% của RDI
Sắt: 2 mg - 25% RDI cho nam và 11% đối với nữ
Tempeh thường được bổ sung với các loại ngũ cốc như lúa mạch, vì vậy nếu bạn đang theo dõi một chế độ ăn không có gluten, hãy nhớ đọc nhãn cẩn thận.

Tempeh có hương vị mạnh mẽ hơn và kết cấu chắc hơn đậu phụ. Nó kết hợp tốt với nước sốt đậu phộng và có thể dễ dàng thêm vào món xào hoặc salad Thái.

TÓM LƯỢC
Tempeh là một loại thịt thay thế thuần chay làm từ đậu nành lên men. Có nhiều protein và hoạt động tốt trong các món xào và các món ăn châu Á khác.
Protein thực vật có cấu trúc (TVP)
TVP là sản phẩm thay thế thịt chay được chế biến rất cao được phát triển vào những năm 1960 bởi tập đoàn thực phẩm Archer Daniels Midland.

Nó được làm bằng cách lấy bột đậu nành - một sản phẩm phụ của sản xuất dầu đậu nành - và loại bỏ chất béo bằng cách sử dụng dung môi. Kết quả cuối cùng là một sản phẩm có hàm lượng protein thấp, giàu chất béo.

Bột đậu nành được ép thành các hình dạng khác nhau như cốm và khối.

Có thể mua TVP ở dạng khử nước. Tuy nhiên, nó thường được tìm thấy trong các sản phẩm chay, đã chế biến, đông lạnh.

Về mặt dinh dưỡng, một nửa cốc (27 gram) TVP chứa (11):

Năng lượng: 93
Carbs: 8,7 gram
Protein: 14 gram
Chất béo: 0,3 gram
Chất xơ: 0,9 gram
Sắt: 1,2 mg - 25% RDI cho nam và 11% đối với nữ
TVP được làm từ đậu nành thông thường và có khả năng chứa GMO vì hầu hết đậu nành được sản xuất ở Mỹ được thiết kế di truyền (8).

TVP là hương vị của riêng mình nhưng có thể thêm một kết cấu thịt để các món ăn như ớt chay.

TÓM LƯỢC
TVP là sản phẩm thay thế thịt thuần chay được chế biến từ các sản phẩm phụ của dầu đậu nành. Nó có hàm lượng protein cao và có thể cung cấp kết cấu thịt cho công thức nấu ăn thuần chay.


Nguồn bài viết: các món chay ngon dễ làm cho mẹ và bé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét