Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Ăn chay giúp bạn giảm cân an toàn

Trong một nghiên cứu được công bố vào năm 2014 trong Dinh dưỡng, các nhà nghiên cứu đã theo dõi một nhóm 50 người lớn thừa cân hoặc béo phì trong sáu tháng. Họ phát hiện ra rằng những người ăn kiêng ăn chay giảm cân nhiều hơn đáng kể so với những người khác, bao gồm ăn chay, bán động và ăn tạp - khoảng 4,3% hoặc trung bình 16,5 pound. Các tác giả nghiên cứu nghi ngờ đó là bởi vì những người ăn kiêng ăn chay tập trung vào thức ăn nhiều chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, và chế độ ăn ít chất béo và có ít calo hơn.  bạn muốn tìm quán ăn chay hà nội ngon nhất.



Việc ăn chay thuần chay dễ dàng như thế nào?
Làm thế nào khó khăn là một ý tưởng của một tạ ơn gà tây và ngũ cốc buổi sáng mà không có sữa? Hãy lưu ý rằng thuần chay lành mạnh đòi hỏi phải lập kế hoạch, đặc biệt nếu bạn là một newbie.

Khi bạn muốn nấu ăn, có một công thức ở đâu đó sẽ phù hợp với vị giác của bạn. Tuy nhiên, thuần chay mất một số công việc và sáng tạo. Đó là vào bạn để lập kế hoạch bữa ăn xung quanh protein thực vật chứ không phải là protein động vật.

Có vẻ như không giới hạn số công thức nấu ăn thuần chay để bạn lựa chọn. Tạp chí, sách và trang web thuần chay rất nhiều, đưa ra đề xuất cho mọi bữa ăn và ẩm thực.

Ăn uống có thể là một người thuần chay, nhưng các lựa chọn có thể bị hạn chế. Vườn rau súp và rau hấp làm món khai vị ngon. Entree salad là đặt cược tốt nhất của bạn, nhưng đừng quên giữ các miếng thịt xông khói, croutons và pho mát. Cho món tráng miệng, đi với trái cây tươi. Chỉ một số loại rượu nhất định là thuần chay.

Không có thời gian với chế độ ăn thuần chay, trừ khi bạn thuê ai đó lên kế hoạch, mua sắm và chuẩn bị bữa ăn của bạn.

Nếu bạn đã xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh thuần chay quanh rau quả đóng gói, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt, bạn không nên cảm thấy đói giữa các bữa ăn. Các chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh tầm quan trọng của cảm giác no, cảm giác hài lòng mà bạn đã có đủ.

Bạn đang chuẩn bị thức ăn - nếu nó không ngon, bạn biết ai để đổ lỗi. Hãy thử phát minh lại mục yêu thích của bạn: Đi cho đậu đen thay vì bít tết burritos, hoặc nếu gà xào là món của bạn, hãy dùng đậu phụ thay vì gia cầm. Và xem xét thay thế thịt viên gà tây hoặc thịt trong nước sốt mì ống với đậu trắng. Có rất nhiều lựa chọn món tráng miệng, quá, bao gồm cupcakes dâu tây quả mâm xôi, hạt bí ngô gừng giòn, bánh quy bơ đậu phộng cherry-berry và bánh hạt giống thuốc phiện. (Thông thường, xử lý được thực hiện bằng cách sử dụng sữa nondairy, đậu nành hoặc creamer dừa, hạt lanh, bột đậu xanh, pho mát kem chay, và thậm chí cả vegan sprinkles.)

Dinh dưỡng sức khỏe
Xem tất cả Sức khỏe & Dinh dưỡng »
Bạn nên tập luyện bao nhiêu trong Chế độ ăn chay?
Ăn chay chỉ có những quy tắc về những gì bạn có thể và không thể ăn, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên tập thể dục. Không có vấn đề gì về chế độ ăn uống, bạn di chuyển càng nhiều, bạn càng thấy cân nặng càng nhanh - và bạn sẽ giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường, các vấn đề về tim và các bệnh mãn tính khác. Người lớn thường được khuyến khích để có được ít nhất 2 1/2 giờ hoạt động cường độ vừa phải (như đi bộ nhanh) mỗi tuần, cùng với một vài ngày hoạt động tăng cường cơ bắp. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cung cấp các mẹo để giúp bạn bắt đầu.

Chế độ ăn chay có bất kỳ rủi ro sức khỏe nào không?
Nếu bạn tạo ra một kế hoạch hợp lý, bạn nên an toàn. Nhưng nếu bạn có một tình trạng sức khỏe, hãy kiểm tra với bác sĩ của bạn trước khi đi thuần chay.

Người ăn chay thường không có đủ canxi, có thể gây xương yếu dễ vỡ, theo một nghiên cứu được công bố trên nội tiết nhi khoa, tiểu đường và chuyển hóa vào năm 2010. Và trong một báo cáo năm 2009 trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition về ảnh hưởng sức khỏe của một chế độ ăn thuần chay, các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng những người ăn chay thường không có đủ vitamin D, vitamin B-12 và kẽm. Chúng cũng thường có hàm lượng axit béo omega-3 thấp và EPA, rất quan trọng đối với não, mắt và sức khỏe tim mạch. Bổ sung có thể là cần thiết.

Một nghiên cứu năm 2016 của một nhóm đánh giá Mayo Clinic phát hiện ra rằng một số chế độ ăn kiêng thuần chay có kế hoạch kém có thể dẫn đến thiếu hụt vitamin B-12, vitamin D, canxi, sắt, protein và axit béo omega-3. Thiếu một số chất dinh dưỡng này có thể có tác động đối với sức mạnh của xương, thiếu máu, rối loạn thần kinh và các vấn đề sức khỏe khác. Nhóm đánh giá của phòng khám khuyến cáo rằng các bác sĩ quan sát bệnh nhân ăn chế độ ăn thuần chay để đảm bảo họ có đủ lượng canxi, ferritin, sắt, vitamin B-12 và vitamin D.

Ăn chay có chế độ ăn uống lành mạnh cho tim không?
Chế độ ăn thuần chay có thể là chế độ ăn uống lành mạnh cho tim. Một mô hình ăn nặng trên trái cây và rau, nhưng ánh sáng trên chất béo bão hòa và muối, được coi là cách tốt nhất để giữ cholesterol và huyết áp trong kiểm tra và bệnh tim ở vịnh.

Một nghiên cứu năm 2016 của các nhà nghiên cứu tại Đại học Florence ở Ý đã tìm thấy những người ăn chay và ăn chay cho thấy giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư tổng số. Nghiên cứu cho thấy những người ăn chay và ăn chay giảm nguy cơ mắc bệnh tim thiếu máu cục bộ 25%, và những người tiêu thụ chế độ ăn thuần chay làm giảm nguy cơ ung thư tổng cộng 15%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét