Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Hướng dẫn ăn chay và luyện tập thể giúp bạn có vóc dáng như ý

Ý tưởng tập thể dục
Dinh dưỡng chỉ là một phần của thể lực và sức khỏe - một phần rất quan trọng, nhưng không phải là một phần duy nhất. Tôi đã thử nghiệm với rất nhiều loại bài tập - từ chạy marathon (và một siêu thi đấu) đến Crossfit, Thách thức Goruck, tập tạ, thể thao, bơi lội, đạp xe, yoga và hơn thế nữa. Tôi không phải là chuyên gia ở bất kỳ ai trong số họ, chỉ là một người học. quán buffet chay hà nội được ưa chuộng.



Dưới đây là những gì tôi đã học được:

Đào tạo sức mạnh là quan trọng. Rất nhiều người ăn chay bỏ qua sức mạnh đào tạo, và họ nhận được yếu, và người đổ lỗi cho thuần chay. Không, chỉ là nếu bạn không căng cơ với một loại kháng cự nào đó, nó sẽ trở nên ít mạnh hơn. Cá nhân tôi thích nâng tạ (squats, deadlifts, bench), nhưng có rất nhiều cách khác nhau để làm điều đó. Các bài tập sức mạnh trọng lượng như pushups, squats, lunges và cằm là tuyệt vời, và tất nhiên nếu phòng tập thể dục của bạn chỉ có quả tạ và máy trọng lượng, hoạt động quá. Nếu bạn muốn có được cốt lõi cứng, bạn có thể làm bài tập tạ Olympic và ném những thứ nặng như khúc gỗ và lốp xe xung quanh, và kéo xe trượt tuyết và đồ đạc. Tất cả đều thú vị và sẽ khiến bạn mạnh mẽ. tham khảo quán cơm chay ở hà nội bạn nên đến.

Cardio cũng rất quan trọng. Bạn không cần phải dành nhiều thời gian cho các máy tập tim mạch (nhàm chán, imo), nhưng việc vận động cơ thể của bạn là tốt cho tim và não và cơ bắp. Một bộ nhanh đi bộ tốt là một lựa chọn khá, nhưng tôi cũng muốn đi cho chạy ngắn (2-4 dặm), làm khoảng chạy nước rút, đi xe đạp, chơi một số bóng rổ. Bơi lội cũng thật tuyệt vời. Bất cứ điều gì bạn tìm thấy thú vị, làm điều đó, nhưng chỉ cần tìm một cách để có được di chuyển thường xuyên.
Trộn trong một số yoga là tuyệt vời. Tôi không phải là một yogi có kinh nghiệm bằng bất kỳ phương tiện nào (bạn sẽ thấy sự linh hoạt của tôi, điều đó thật buồn cười), nhưng tôi thấy yoga là một sự pha trộn đáng kinh ngạc của sự linh hoạt, sức mạnh và đào tạo chánh niệm mà tôi sẽ không hài lòng nếu tôi không khuyên bạn nên. Một vài lần một tuần sẽ là tối thiểu để xem bất kỳ lợi ích, mặc dù nhiều hơn là tất nhiên tốt hơn nếu bạn có thời gian và năng lượng.
Làm thế nào tôi sẽ trộn tất cả những thứ này lại với nhau? Bất cứ điều gì làm việc cho cuộc sống của bạn là tốt nhất, nhưng đây là một lịch trình mẫu mà tôi có thể làm theo:

Chủ nhật: Chạy và tập yoga
Thứ Hai: Luyện tập ngồi xổm & ngồi xổm
Thứ ba: Chạy và tập yoga
Thứ Tư: Thể thao và / hoặc đi xe đạp
Thứ Năm: Xe nâng và cáng
Thứ Sáu: Chạy và tập yoga
Thứ Bảy: Ngày nghỉ ngơi, có thể đi dạo
Điều đó sẽ giúp bạn khá mạnh mẽ và phù hợp, tôi nghĩ vậy. Tất nhiên, bạn nên làm việc theo cách này, bắt đầu với việc rèn luyện sức mạnh trọng lượng nếu bạn không bao giờ nâng tạ và nhận được một huấn luyện viên để giúp bạn với hình thức nếu bạn bắt đầu nâng tạ. Chuyển đến lớp học giới thiệu yoga nếu bạn chưa làm điều đó. Bắt đầu bằng cách đi bộ và sau đó trộn vào một số chạy bộ với đi bộ của bạn nếu bạn không chạy. Và tất nhiên, nếu bạn có bất kỳ rủi ro sức khỏe nào, hãy đi khám bác sĩ, đừng chỉ theo lời khuyên của một người nào đó trên Internet. :)

Cuối cùng, trộn bài tập của bạn và nới lỏng vào nó là một ý tưởng tốt, như ăn nhiều đậu, quả hạch, hạt, rau xanh, rau củ, ngũ cốc và trái cây. Với một kế hoạch như thế này, bạn sẽ có một thời gian khó khăn không trở nên mạnh mẽ và khỏe mạnh như một người thuần chay.

Hỏi & Đáp
Một số câu hỏi bạn có thể có:

Q: Tại sao lại trở nên thuần chay nếu bạn phải lo lắng về những chất dinh dưỡng này?

A: Tất cả những người ăn chay đều có lý do khác nhau, nhưng lý do của tôi chỉ là không tham gia vào việc làm tổn thương và giết hại chúng sinh nếu tôi có thể giúp nó. Tôi có thể hạnh phúc và khỏe mạnh và thưởng thức các món ăn ngon mà không làm tổn thương động vật (đến mức tôi có thể), vậy tại sao tôi nên ăn chúng?

H: Không bổ sung không tự nhiên?

A: Có lẽ. Tôi không quan tâm đến việc tuân theo sự sai lầm tự nhiên - hầu hết chúng ta làm những việc không phải lúc nào cũng “tự nhiên”, từ việc sử dụng máy tính và xe hơi để ăn bánh pizza và sử dụng chất khử mùi. Và sự thật là, đó là một sự bất tiện nhỏ so với những gì chúng tôi làm với động vật.

Q: Đậu nành có tệ không?

A: Không. Tôi đã viết một bài về huyền thoại này từ nhiều năm trước. Tôi đã ăn đậu nành vài lần một tuần (đôi khi hàng ngày) trong một thập kỷ mà không có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào. Tôi thích ăn các phiên bản đậu nành ít hơn, như tempeh (đậu nành lên men) hoặc edamame (đậu nành xanh). Nhưng tôi đã tìm thấy không có vấn đề với đậu phụ hoặc sữa đậu nành một cách thường xuyên (trong điều độ của khóa học). Tôi không khuyên bạn nên lạm dụng bột protein đậu nành hoặc chất thay thế thịt đậu nành, nhưng ở đây một lần nữa, kiểm duyệt là chìa khóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét