Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

5 Khó khăn lớn nhất của người ăn chay và cách bạn có thể vượt qua chúng

Thật dễ dàng để trở thành một người thuần chay ngày nay? Mặc dù phong trào dựa trên thực vật đang tăng lên, vẫn còn nhiều vấn đề mà người ăn chay phải đối mặt hầu như mỗi ngày. Và đây không chỉ là vấn đề liên quan đến thực phẩm. Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá ra 5 cuộc đấu tranh thuần chay lớn nhất và bạn có thể vượt qua chúng. tham khảo Thực phẩm chay chứa probiotic: Những điều bạn cần biết


Là người ăn chay trong 6 năm và thuần chay cho 2 người, tôi đã nói chuyện với rất nhiều người ăn thực vật. Cho dù đó là một người bạn của tôi, người đọc blog của tôi hay ai đó trên Instagram hỏi một câu hỏi, theo thời gian tôi nhận thấy rằng có một vài vấn đề lặp lại trong cộng đồng thuần chay.

Vì vậy, trong bài đăng này, tôi đã thu thập được 5 trong số những vấn đề lớn nhất mà những người ăn chay gặp khó khăn và đối với mỗi cuộc đấu tranh, tôi đã cung cấp cho bạn một số tùy chọn để khắc phục nó. Đây sẽ là một bài viết dài vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn lấy một tách cà phê hoặc trà trên đường!



1. Ăn uống
Sau khi dành thời gian nói chuyện với rất nhiều người ăn chay trong danh sách email của tôi, tôi đã đi đến kết luận rằng ăn uống là cuộc đấu tranh số một cho những người ăn thực vật. Ăn uống là một thuật ngữ rộng nên tôi chia phần này thành bốn tình huống cụ thể hơn - ăn uống tại nhà hàng, các sự kiện xã hội, giao dịch với thực phẩm máy bay và ăn uống khi đi du lịch.

Hãy đi sâu vào chúng!

Nhà hàng
Nếu bạn là một người thuần chay, ăn uống trong một nhà hàng có thể là một nỗi đau. Dưới đây là những điều tôi nghe được rất nhiều từ độc giả của tôi:

"Ăn với bạn bè làm tôi lo lắng vì tôi không biết liệu nhà hàng sẽ có bất kỳ lựa chọn ăn chay nào hay không."

"Các lựa chọn thuần chay duy nhất trong nhà hàng là salad đơn giản và khoai tây chiên với nước sốt cà chua."

Bạn có một cuộc đấu tranh với ăn uống quá?

Tôi chắc chắn có, và tôi biết làm thế nào khó khăn và áp đảo nó có thể cảm thấy ...

Mặc dù tình hình đang dần dần trở nên tốt hơn, vẫn còn nhiều nhà hàng cung cấp không hoặc chỉ là một vài lựa chọn thuần chay. Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi khi ăn cùng một bữa ăn thuần chay đơn thuần hoặc đặt mua khoai tây chiên và salad nguyên chất vì họ không có bất kỳ lựa chọn ăn thuần chay nào khác. xem thêm: Xu hướng chăm sóc da từ các loại mỹ phẩm thuần chay

Nhưng còn nhiều điều nữa. Có một số nhà hàng thậm chí không biết những gì có trong thực phẩm của họ - họ không thể nói cho bạn biết đó có phải là thuần chay hay không! Hoặc đôi khi cô hầu bàn không biết “thuần chay” nghĩa là gì và cô ấy sẽ cho rằng bạn là người ăn chay và mang đến cho bạn một miếng margarita cheesy.

Vậy bạn nên làm gì? Dưới đây là một số mẹo.

Mẹo số 1: Nghiên cứu và lập kế hoạch trước

Nếu bạn có lựa chọn để chọn nhà hàng, hãy sử dụng ứng dụng Happy Cow để tìm nhà hàng thuần chay (hoặc nhà hàng với các tùy chọn ăn thuần chay) gần đó.

Nếu không có nhà hàng thuần chay nào trong thành phố của bạn, hãy thử chọn ra một nhà hàng Châu Á vì họ có xu hướng ăn nhiều thức ăn chay hơn các nhà hàng khác.

Mẹo số 2: Tra cứu thực đơn của nhà hàng trực tuyến

Nếu bạn bè của bạn đã chọn nhà hàng, hãy thử tìm menu trực tuyến để xem bạn có tùy chọn nào không. Có thể họ có một trang web hoặc một trang Facebook nơi họ chia sẻ thực đơn của họ.

Nếu bạn không thể tìm thấy menu, thực hiện cuộc gọi nhanh và xem họ có bất kỳ tùy chọn thuần chay nào hay không. Nếu họ không biết "thuần chay" nghĩa là gì, hãy giải thích một cách lịch sự với họ rằng bạn không tiêu thụ bất kỳ sản phẩm động vật nào. Nếu họ không cung cấp bất cứ thứ gì thuần chay, hãy hỏi liệu đầu bếp có thể sửa chữa điều gì đó cho bạn hay không (thường họ sẽ rất vui khi làm điều đó!).

Mẹo số 3: Đừng quên những sản phẩm thay thế!

Hầu hết các nhà hàng đều có lựa chọn ăn chay, có thể dễ dàng chế biến thuần chay. Hỏi xem sữa hoặc trứng có thể được lấy ra khỏi đĩa hoặc thay thế bằng nguyên liệu thuần chay (ví dụ, chúng có thể thay bơ bằng dầu).

Mẹo số 4: Sáng tạo với các món ăn phụ

Hầu hết các nhà hàng cung cấp nhiều mặt khác nhau là thuần chay. Nếu bạn đặt hàng các mặt như gạo, đậu và rau, bạn có thể có được một bữa ăn khá cân bằng.

Mẹo số 5: Ăn trước

Nếu bạn biết rằng các lựa chọn sẽ rất hạn chế (ví dụ, nếu bạn đang đi đến một nhà hàng bít-tết), hãy ăn một cái gì đó trước và gọi đồ uống hoặc đồ ăn nhẹ khi bạn ở nhà hàng.

Trong các bức ảnh dưới đây: ăn tối tại các nhà hàng thuần chay ở Munich, Đức và Chiang Mai, Thái Lan. Hai thành phố này cung cấp thức ăn thuần chay tuyệt vời nhất!

cuộc đấu tranh thuần chay

Sự kiện xã hội
Khi nói đến ăn uống, tiếp theo trên đường dây là các sự kiện xã hội khác nhau. Cho dù đó là bữa tiệc sinh nhật của bạn bè bạn, buổi họp mặt gia đình, buổi hòa nhạc hoặc tiệc BBQ, các tùy chọn ăn thuần chay có sẵn có thể gây ra một số buồn.

Tôi đã ở trong những tình huống như thế này rất nhiều và trong những ngày đầu tiên của tôi, tôi bị bỏ lại với một dạ dày trống rỗng. Vậy bạn nên làm gì?

Điều tốt nhất và điều duy nhất tôi đề nghị là chuẩn bị và ăn những món ăn thuần chay ngon lành cho sự kiện này.

Tin tôi đi, đó là một phao cứu sinh. Đầu tiên, bạn sẽ được ăn những gì bạn thích. Thứ hai, không có đói hoặc tuyệt vọng tìm kiếm hummus. Và thứ ba - nếu thức ăn của bạn đủ ngon, bạn có thể phanh một số khuôn mẫu và truyền cảm hứng cho nhiệm vụ của một sự kiện khác để thử chế độ ăn thuần chay!


>>> Xem thêm: 5 Thực phẩm chay low-fat tốt nhất cho chế độ ăn kiêng của bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét