Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Bối rối bởi Digital Marketing? Tìm cách nào để thoát ra khỏi mê cung

Việc viết tắt của các từ viết tắt và thay đổi định nghĩa có thể là khó hiểu. Hướng dẫn đơn giản này sẽ giúp bạn tách SEO khỏi tiếp thị nội dung

Phân loại nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn với hướng dẫn này.
Không biết SERP của bạn (trang kết quả tìm kiếm) từ PPC của bạn (phải trả cho mỗi nhấp chuột)? Bạn không chắc chắn khi nào bạn nên thích trên Instagram hoặc ghim trên Pinterest? Đừng lo lắng, bạn không phải là người duy nhất.

Tiếp thị kỹ thuật số là một thuật ngữ bao gồm quảng cáo sản phẩm và thương hiệu thông qua các phương tiện điện tử. Đó là cách một thương hiệu sử dụng các cấu hình xã hội, trang web và ứng dụng để quảng bá chính nó.

Vì vậy, các loại phương tiện kỹ thuật số khác nhau mà bạn có thể sử dụng và những gì bạn có thể nhận được từ họ là gì? Các công cụ này có thể được chia thành các khu vực thường thay đổi, bao gồm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tiếp thị nội dung, tiếp thị truyền thông xã hội, quảng cáo hiển thị hình ảnh và tiếp thị qua email.

Thư điện tử quảng cáo
Có lẽ bạn đã quen thuộc với điều này - đó là những email bạn tiếp tục nhận được từ các nhãn hiệu có tiêu đề quirky đang cố gắng bán cho bạn một cái gì đó. Và nó không đơn giản như ném các địa chỉ email và một số cung cấp vào một công cụ phân phối email (như Mailchimp) và hy vọng cho tốt nhất. Những người làm việc này sẽ phân đoạn đối tượng của họ để làm cho mọi email liên quan đến nhóm nhận được nó. Họ là chuyên gia thu thập dữ liệu (thường thu hút mọi người đăng ký mọi thứ). Và họ biết rất nhiều về bản đồ nhiệt, theo dõi phần trăm những người đã tương tác với các phần khác nhau của trang web và mở tỷ lệ, cho thấy tỷ lệ phần trăm những người nhận được email của bạn đã mở nó.

Quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị hình ảnh là một phần của chi nhánh được trả tiền của tiếp thị kỹ thuật số. Họ là hình ảnh và ngày càng có nhiều quảng cáo dẫn âm thanh xuất hiện trên các trang web và thường ở đó một thời gian. Chúng có thể hiệu quả nhưng cần được sử dụng cẩn thận - bạn không muốn làm phiền khách hàng.

Tiếp thị phương tiện truyền thông xã hội
Quảng cáo

Tiếp thị truyền thông xã hội có thể có hai hình thức khác nhau: trả tiền và hữu cơ. Tiếp thị trả tiền bao gồm các bài đăng và quảng cáo trên Facebook. Facebook có thể là một công cụ đặc biệt hiệu quả vì bạn có thể rất cụ thể với mục tiêu, chọn người xem quảng cáo của bạn hoặc quảng bá các bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu trên Facebook của họ dựa trên độ tuổi, giới tính, sở thích và loại thiết bị mà họ sử dụng. Hầu hết các phương tiện truyền thông xã hội nền tảng có một số hình thức quảng cáo trả tiền như thế này.

Quảng bá xã hội hữu cơ chỉ đơn giản là đăng lên đối tượng xã hội hiện có của bạn. Miễn phí, nhưng các nền tảng xã hội nhất định đã bắt đầu giới hạn phạm vi tiếp cận không phải trả tiền để cập nhật không hiển thị cho tất cả người theo dõi của bạn - bạn phải trả tiền cho điều đó. Ví dụ: thay vì hiển thị tất cả bài đăng theo thời gian, Facebook hiện cho mỗi câu chuyện dựa trên tương tác trước đó của người dùng, định dạng của bài đăng và độ tuổi của nó. Không có bí mật khi sử dụng để cải thiện phạm vi tiếp cận hữu cơ, nhưng có thể cải thiện điểm của bạn bằng cách xuất bản nội dung làm tăng giá trị cho người đọc và bao gồm hình ảnh hoặc video.

Twitter cũng đang tiến hành hành động này, gần đây đã thông báo thay đổi thuật toán của nó cho phép người dùng lựa chọn xem họ muốn xem các bài đăng theo thời gian hay bài viết "tốt nhất" có nhiều lượt thích và retweets từ những người mà họ theo dõi. Nâng cao phạm vi tiếp cận hữu cơ thực sự đi xuống để đăng nội dung thu hút sự tham gia - các bài viết giải trí, thông tin hoặc bổ sung giá trị.

Tiếp thị nội dung
Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng phương tiện trả tiền như quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo xã hội, quảng cáo của Google, phương tiện truyền thông đã giành được (các mối quan hệ bạn xây dựng với những người khác giúp quảng cáo nội dung của bạn) và các phương tiện truyền thông đã sở hữu (trang web, ứng dụng và các kênh truyền thông xã hội). Nội dung có thể có nhiều hình thức - văn bản, hình ảnh, gif, video - và hình thức nó cần sẽ đóng một phần rất lớn trong nơi bạn đặt nó.

Nhà bán hoa có thể sử dụng một kênh trực quan như Instagram hoặc Pinterest để quảng bá doanh nghiệp của họ hoặc video để cho khách hàng tiềm năng tạo ra bộ bouquet hoàn hảo. Blogpost có thể hoạt động tốt hơn cho một công ty tiếp thị - nó có thể tạo hướng dẫn chi tiết cho tiếp thị nội dung, sau đó được đăng trên các mạng như Facebook hoặc Twitter.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Quảng cáo

SEO có lẽ là yếu tố hiểu lầm nhất của tiếp thị kỹ thuật số. Trong quá khứ nó luôn luôn có thể thay thế được với tiếp thị nội dung (hoặc những gì được gọi là xây dựng liên kết). Đây vẫn là trường hợp đến mức độ nào đó, nhưng cả hai bắt đầu tách biệt.

SEO là tối ưu hóa trang web của bạn để xếp hạng như là cao nhất có thể trong công cụ tìm kiếm. Google, trong việc xác định nơi xếp hạng trang web của bạn, có tính đến 200 yếu tố, bao gồm tốc độ trang, liên kết ngược (liên kết trỏ đến trang web của bạn), tín hiệu truyền thông xã hội và khả năng sử dụng trang web.

Liên kết xây dựng là một phần quan trọng của SEO nhưng phải được sử dụng cẩn thận để đảm bảo tác động và tránh bị phạt bởi các công cụ tìm kiếm. Liên kết xây dựng được chia thành ba loại: từ các công ty liên kết tự nhiên đến nội dung của bạn và không cần nỗ lực - trên các trang web có liên quan như là một phần của nỗ lực tiếp cận - và các liên kết không biên tập trên các diễn đàn, bình luận blog và hồ sơ người dùng. Loại thứ hai được coi là spam và nên được sử dụng cẩn thận. Miễn là liên kết có liên quan và không được sử dụng để gian lận hệ thống, liên kết xây dựng có thể rất hiệu quả.

Số lượng các yếu tố mà Google xem xét để xếp hạng trang web đã phần nào giải thích sự phức tạp của SEO. Tuy nhiên, một trang web có cấu trúc, thân thiện với người sử dụng với chất lượng cao, thường xuyên cập nhật nội dung sẽ luôn luôn có lợi cho bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét