Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

10 công ty có chiến dịch Digital Marketing tốt nhất - Phần 3

4 - Uber
Công ty bắt đầu vào năm 2009, nhưng nó cảm thấy như họ đã luôn luôn được xung quanh. Dịch vụ của họ được xây dựng trên một xa hoa mà hầu hết chúng ta mơ ước, nhưng ít có thể đủ khả năng: một lái xe tư nhân. Nhấn một vài nút trên ứng dụng và chỉ trong vài phút, một chiếc xe hơi sáng bóng sẽ đến vị trí chính xác của bạn để đưa bạn đến bất cứ đâu bạn muốn. Dịch vụ này là tuyệt vời đến mức nhu cầu tiếp thị đắt tiền thực tế không tồn tại.

Uber đã phát triển gần như hoàn toàn thông qua tiếp thị truyền miệng, đây là một kênh chuyển đổi rất cao. Trên thực tế, theo Nielsen, 84% khách hàng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên các khuyến nghị từ bạn bè của họ.

Họ khuyến khích người vận động hành động như những người ủng hộ cho việc kinh doanh bằng cách cung cấp mã giới thiệu cho bạn bè của họ để đổi lấy các chuyến đi miễn phí. Giữa một dịch vụ tiết kiệm thời gian của người sử dụng bằng cách làm cho việc vận chuyển dễ dàng hơn và hiệu quả về chi phí và hệ thống chuyển tuyến mạnh mẽ của họ, Uber lây lan như lửa.

Uber

Bài học: Quảng cáo truyền miệng có giá trị cao hơn bất kỳ quảng cáo nào mà bạn có thể mua, và ở thời đại kỹ thuật số, nó sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn để khởi động. Uber đã tích cực nhắm mục tiêu vào cộng đồng công nghệ ở San Francisco trong những ngày đầu, biết rằng họ sẽ chia sẻ kinh nghiệm của họ cả trên mạng và trực tuyến. Bằng cách cung cấp dịch vụ đặc biệt nhất quán kể từ đó, họ đã giúp người dùng dễ dàng truyền bá cho họ.

Đọc thêm: 10 bài học mới bắt đầu có thể học hỏi từ sự phát triển của Uber

5 - Câu lạc bộ Dollar Shave
Cạo râu là mẫu mực của một thói quen nhàm chán, phải không?

Nếu bạn trả lời "tất nhiên" thì bạn rõ ràng là đã không thấy video khởi động huyền thoại của Dollar Shave Club:


DSC đã làm cho ngành công nghiệp này trở thành một ngành công nghiệp nhẹ nhàng và đã đẩy nó ra ngoài cửa sổ.

Ngày nay, công ty này có hơn một triệu thuê bao, video quảng cáo của nó đã được xem trên 24 triệu lần, và gần đây nó được mua lại với giá 1 tỉ đô la của Unilever. Trong suốt quá trình tăng trưởng, Câu lạc bộ Dollar Shave tiếp tục chia sẻ những nội dung táo bạo như "Sẽ Xấu Lưỡi Mồi với Ngón tay của tôi?" Và "Tôi có thực sự cần rửa tay sau khi Tôi Pee?" Những người này biết cách để thả lỏng và nhận được sự chú ý.

Câu lạc bộ Dollar Shave

Bài Học: Đừng ngại khi vui chơi! DSC không có quá nghiêm túc (hoặc nghiêm túc, vì vấn đề đó). Tất cả mọi thứ từ việc tiếp thị đến việc tích hợp, từ việc đóng gói đến sự tham gia của xã hội đều rất lười biếng, ngớ ngẩn, và lưỡi má. Và khách hàng yêu thích chúng. Họ đã làm một cái gì đó tẻ nhạt như mua dao cạo và cạo râu vui nhộn và giải trí. Và đó là những gì nổi bật trong tâm trí của mọi người.

Miễn phí Tải về Miễn phí: Nhận danh sách kiểm tra này của 29 tăng trưởng hacking thắng nhanh chóng bạn có thể sử dụng để phát triển userbase của bạn (thậm chí không có ngân sách tiếp thị)! Nhấn vào đây để tải về miễn phí
6 - Người cắt dây
Liên kết tiếp thị có thể là một chút sleazy, nhưng nó có thể tạo ra kết quả lớn khi thực hiện đúng và thực sự. Wirecutter đã thiết lập tiêu chuẩn kể từ khi ra mắt cách đây chỉ 5 năm. Đặt tên cho một danh sách các loại máy ảnh và TV tốt nhất - cho những người không muốn mất rất nhiều thời gian để tìm ra những gì để có được ", trang web này đã tạo ra 150 triệu USD cho các giao dịch thương mại điện tử vào năm 2015 và gần đây được mua lại bởi tờ New York Times với giá 30 triệu USD.

Họ viết bài đánh giá cho các sản phẩm họ yêu thích, nhúng một liên kết để mua nó từ những người như Amazon, và cắt giảm từng lần bán hàng. Các bài đánh giá của họ mất từ ​​20 đến 200 giờ để hoàn thành, liên quan đến các chuyên gia và các bên quan tâm khác tùy thuộc vào sản phẩm.

Và nó hoạt động bởi vì chúng là thật.

Bài học: Tin tưởng vào quyền lực của người thực. Người tiêu dùng hiện đại đang cảnh giác với quảng cáo, biểu ngữ và kết quả tìm kiếm có trả tiền. Họ muốn những lời khuyên thực sự từ những người thực. Và đó là những gì The Wirecutter mang đến thành công lấp lánh như vậy. Họ đã đánh giá (a.k.a. "quảng cáo") sản phẩm. Mọi người chia sẻ chúng, như họ, và dựa vào họ để quyết định mua gì. Tiếp thị duy nhất họ phải làm là chia sẻ đánh giá hàng đầu của họ. Người hâm mộ của họ chăm sóc phần còn lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét