Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Hướng dẫn ăn chay cho người du lịch đến Nhật Bản

Lên kế hoạch trước
Miso hoba chay tại Sukuya ở Takayama
Phiên bản chay của hoba miso đặc sản địa phương tại Sukuya ở Takayama

Mặc dù bạn có thể sử dụng cụm từ được đề nghị hoặc thẻ ăn chay ở trên và đến bất kỳ nhà hàng Nhật Bản nào và hy vọng bạn có một bữa ăn, chúng tôi thấy thú vị hơn khi ăn căng thẳng (và dashi) miễn phí tại các nhà hàng chay hoặc các địa điểm Nhật Bản với thực đơn chay. Vì vậy, làm một số nghiên cứu trực tuyến trên các trang web như Happy Cow và lên kế hoạch trước nơi ăn. đây là quan an nha hang chay ngon vi lai ở lý thường kiệt.

Nếu bạn gặp khó khăn, giống như chúng tôi đã làm ở Nara khi nhà hàng chay mà tôi đã nghiên cứu đã đóng cửa, hãy thử tìm nhà hàng Ấn Độ hoặc Ý.



Xem dưới cùng của bài viết này cho các nhà hàng chay yêu thích của chúng tôi tại Nhật Bản.

Ghé thăm Kyoto
Đặt bữa tối tại nhà hàng chay Mikoan, Kyoto
Đặt bữa tối tại Mikoan, Kyoto (đáng buồn là đã đóng cửa)

May mắn thay, có rất nhiều nhà hàng chay ở Kyoto, vì thủ đô Nhật Bản Nhật Bản có truyền thống lâu đời về ẩm thực chùa shojin ryori hoặc Zen, hoàn toàn là thuần chay. Bạn thực sự sẽ bỏ lỡ nếu bạn không dành thời gian ở đây, đặc biệt là có rất nhiều việc phải làm với 2000 ngôi đền và đền thờ để khám phá cộng với nhiều điểm tham quan thú vị khác.

Đặt bữa ăn tại các nhà hàng chay là một cách tuyệt vời để khám phá các món ăn Nhật Bản vì bạn không phải lo lắng về việc có thể đọc thực đơn của Nhật Bản và bạn có thể chắc chắn rằng mọi thứ đều không có thịt. Chúng tôi đã có một số bữa ăn đáng kinh ngạc ở Kyoto - yêu thích của chúng tôi là ở Shigetsu và Yoshuji. Chúng tôi cũng học được rất nhiều về ẩm thực Nhật Bản và ăn một bữa ăn tuyệt vời bằng cách tham gia một lớp học nấu ăn chay.

Bạn có thể tìm địa điểm lưu trú tại Kyoto trên trang web khách sạn yêu thích của chúng tôi hoặc thuê một căn hộ hoặc phòng trên Airbnb. tìm quán ăn nhà hàng thuần chay hà nội được nhiều người lựa chọn.

Mẹo du lịch: Don Tiết quên mua trước Đường sắt Nhật Bản trước khi đến Nhật Bản. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và làm cho việc đi du lịch khắp đất nước dễ dàng hơn nhiều.
Ăn Shojin Ryori trong đền


Shojin ryori hay ẩm thực chùa Phật giáo Zen là ngọn hải đăng hy vọng cho một người ăn chay ở Nhật Bản. Các nhà sư làm cho nó có thể thưởng thức các bữa ăn ngon, lành mạnh, sáng tạo của Nhật Bản và chắc chắn rằng tất cả đều là thuần chay. Thức ăn không giống như bất cứ thứ gì chúng ta đã ăn trước đây và chúng tôi yêu thích có cơ hội để thử một cái gì đó mới.

Những nơi tốt nhất để ăn shojin ryori là trong các ngôi đền ở Kyoto và ở thị trấn miền núi Koya-san, nơi bạn thậm chí có thể qua đêm trong một ngôi đền.

Nó không chỉ giới hạn ở các đền thờ, vì chúng tôi đã thấy shojin ryori được cung cấp trong các nhà hàng truyền thống ở nhiều nơi trên khắp Nhật Bản, bao gồm cả Nikko, Takayama và Kanazawa. Chúng tôi đã có một bữa ăn fucha ryori tuyệt vời, đó là một phiên bản của shojin ryori với trọng tâm là trà, tại Bon ở Tokyo.

Mặc dù nó có thể đắt đỏ, bữa trưa của chúng tôi tại Bon là 5000 yên (44 đô la) mỗi món mà nó có giá trị trên shojin ryori ít nhất một lần vì nó mang lại trải nghiệm nhiều như một bữa ăn. Bữa trưa thường rẻ hơn nhiều so với bữa tối.

Ở trong một nhà nghỉ
Simon mặc một bộ yukata và thưởng thức bữa tiệc chay của chúng tôi trong phòng trọ của chúng tôi ở Hakone
Simon mặc một bộ yukata và thưởng thức bữa tiệc chay của chúng tôi trong phòng trọ của chúng tôi ở Hakone

Một cơ hội tuyệt vời để thử kaiseki tự làm, một bữa ăn truyền thống của Nhật Bản nhiều món ngon là trong một nhà trọ hoặc nhà trọ truyền thống. Ở Tsumago, chúng tôi ở trong một minshuku, một phiên bản gia đình rẻ hơn và có một bữa tiệc tuyệt vời cho bữa tối và bữa sáng. Chúng tôi đã đặt qua các nhà nghỉ Nhật Bản có một loạt các lựa chọn trên khắp Nhật Bản.

Booking.com cũng liệt kê ryokans tại Nhật Bản chỉ cần đánh dấu vào nút Nhà hàng trong Loại tài sản trong danh sách bộ lọc. Chúng tôi đã sử dụng chúng để đặt kỳ nghỉ của chúng tôi tại Hotel Musashiya, một ngôi nhà nhỏ xinh xắn nhìn ra hồ Ashi ở Hakone, nơi bạn có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ. Nhà trọ đầu tiên chúng tôi đặt ở Hakone sẽ phục vụ cho những người ăn chay (may mắn là chúng tôi đã hủy miễn phí), nhưng khách sạn Musashiya rất vui và phục vụ chúng tôi một bữa ăn tuyệt vời trong phòng chiếu của chúng tôi.

Bạn có thể yêu cầu một bữa ăn chay tại ryokans nhưng họ đã thắng luôn luôn đảm bảo rằng dashi không được sử dụng. Đó là một trải nghiệm Nhật Bản đắt tiền nhưng độc đáo mà chúng tôi đánh giá cao.

Đọc so sánh của chúng tôi về các lựa chọn chỗ ở khác nhau ở Nhật Bản.

Tự phục vụ
Chúng tôi có một ngôi nhà ngồi ở Kyoto và một căn hộ ở Tokyo cho một phần của chuyến đi của chúng tôi để có thể tự phục vụ. Điều này giúp tiết kiệm tiền và nghỉ ngơi khỏi lo lắng về nơi để ăn. Giá siêu thị aren mệnh giá rẻ (Nhật Bản là một quốc gia đắt đỏ) nhưng chúng tôi thấy mảng mì và đậu phụ tươi ngon và giá cả hợp lý. Thêm một số loại rau và bạn có thể làm món xào dễ dàng.

Bạn có thể tìm thấy nhiều phòng riêng và căn hộ có bếp trên Airbnb.

Dùng thử AirK Kitchen
AirK Kitchen là một dịch vụ mới tại Nhật Bản kết nối khách du lịch với chủ nhà Nhật Bản, những người cung cấp bữa ăn chay và thuần chay tại nhà của họ. Nó có sẵn trên khắp Nhật Bản bao gồm Tokyo, Kyoto và Osaka cũng như các địa điểm xa hơn. giới thiệu nhà hàng buffet chay tiệc ở hà nội menu hấp dẫn.

Các món ăn được cung cấp từ ramen chay và sushi đến các bữa ăn đậu phụ và macrobiotic phức tạp hơn. Một số chủ nhà cung cấp các lớp học nấu ăn quá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét